Ngày 1/3 vừa qua, UBND huyện Chương Mỹ phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ khởi công dự án Cụm công nghiệp (CCN) Đông Phú Yên tại xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Phối cảnh Cụm công nghiệp Đông Phú Yên.

CCN Đông Phú Yên được UBND TP.Hà Nội ký quyết định thành lập vào năm 2019, với vị trí thuộc địa bàn 3 xã Trường Yên, Đông Phương Yên và Phú Nghĩa của huyện Chương Mỹ.

Dự án có diện tích 41,2ha, được xây dựng để phục vụ di dời, mở rộng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, cơ sở sản xuất hộ gia đình, cá nhân các xã: Phú Nghĩa, Đông Phương Yên, Trường Yên và khu vực lân cận.

Theo UBND thành phố, tính đến thời điểm này, chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng được 40,25/41,2ha, tương ứng 96,75% diện tích của dự án và được UBND thành phố giao 39,76ha, đồng thời cấp giấy phép xây dựng, đủ điều kiện khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho hay đến tháng 10/2024, dự án sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình kỹ thuật CCN theo quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt.

Trước dự án này, thời điểm 3 tháng cuối năm 2023 Hà Nội cũng liên tục khởi công các CCN, chủ yếu tập trung tại huyện Đông Anh với 4 CCN như CCN Thiết Bình (xã Vân Hà) có diện tích khoảng 20,98ha, CCN Liên Hà 2 (xã Liên Hà) có diện tích 21,99ha, CCN Dục Tú (xã Dục Tú) có diện tích 15ha, CCN Thụy Lâm (xã Thụy Lâm) có diện tích 17ha…

Tại huyện Quốc Oai cũng khởi công 3 CCN là CCN Thanh Thùy giai đoạn 2 có diện tích 7,7ha , CCN làng nghề Phương Trung có diện tích 9,55ha và CCN Hồng Dương diện tích 11,4ha.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.