Các đại biểu tham gia Lễ khởi công xây dựng cầu bắc qua sông Đào tại Nam Định.
Cầu có thiết kế cầu dây văng với tổng chiều dài 1,6 km, quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Dự án do UBND TP.Nam Định làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2025.
Kinh phí đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh Nam Định, nguồn thu tiền sử dụng đất các khu tái định cư, khu đô thị do UBND TP.Nam Định làm chủ đầu tư và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Đơn vị trúng thầu là liên danh 3 nhà thầu gồm Công ty CP Xây dựng Nasaco, Công ty CP Xây dựng và Lắp máy Trung Nam, Công ty CP Xây dựng Trung Nam 18 E&C.
Được biết, đây là cây cầu thứ 4 bắc qua sông Đào đoạn qua địa bàn TP.Nam Định, sau các cầu Đò Quan, cầu vượt trên đường vành đai và cầu Tân Phong trên Quốc lộ 21B.
Khi hoàn thành, cầu sông Đào sẽ giúp kết nối TP.Nam Định với tuyến đường bộ mới Nam Định – Lạc Quần… kết nối 6 huyện phía nam tỉnh Nam Định để góp phần mở rộng không gian đô thị Thành Nam sang bờ phía nam sông Đào.
Hiện tại phía hạ nguồn sông Đào, cầu Đống Cao nối hai huyện Ý Yên và Nghĩa Hưng, thuộc giai đoạn 2 dự án đường trục nối vùng kinh tế biển của tỉnh Nam Định với cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đang được tỉnh Nam Định triển khai xây dựng.
-
Hơn 1.400 tỉ đồng xây cầu nối Nam Định với Ninh Bình
Dự án cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Nam Định với Ninh Bình thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng được phê duyệt đầu tư với tổng kinh phí hơn 1.400 tỉ đồng. Trong đó, 1.100 tỉ đồng được bố trí từ ngân sách Trung ương, phần còn lại do ngân sách tỉnh Nam Định và nguồn vốn hợp pháp khác.
-
Đề xuất xây dựng bến cảng 35.000 tỷ ở Nam Định
Cục Hàng hải Việt Nam đề xuất bổ sung xây dựng bến cảng Xuân Thiện Nam Định vào quy hoạch cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021- 2030. Dự kiến, công suất thông qua của cảng sẽ đáp ứng nhu cầu hàng hóa xuất/nhập bằng đường biển khoảng từ 42,6 - 48,1 triệu tấn.
-
Vốn đầu tư cao, cao tốc nối hai thành phố phía Bắc được đề nghị rà soát suất đầu tư
Suất đầu tư của tuyến đường cao tốc xây dựng mới được Bộ Xây dựng công bố (khoảng 186,181 tỉ đồng/km). Trong khi đó tuyến cao tốc Phủ Lý – Nam Định dài hơn 25km được đề xuất có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng (tương đương 375 tỉ đồng/km) nên phả...
-
Lập hội đồng thẩm định dự án cao tốc gần 20.000 tỉ đồng nối Nam Định với Thái Bình
Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình với chiều dài khoảng 60,9km, trong đó, trên địa bàn tỉnh Nam Định 27,6km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình 33,3km. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 19.784 tỉ đồng....
-
375 tỉ đồng/km cao tốc nối Nam Định với Hà Nam, Bộ GTVT đề nghị rà soát phương án đầu tư
Tỉnh Nam Định đề xuất đầu tư tuyến cao tốc nối TP. Phủ Lý (Hà Nam) với TP. Nam Định (Nam Định) giai đoạn 1 dài 25km có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng. Tính ra mỗi km cao tốc này có chi phí 375 tỉ đông, cao hơn nhiều so với suất đầu tư của tuyến...