CafeLand - Cầu Thịnh Long có tổng chiều dài trên 2,3 km với 12 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nam Định vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh.

Theo thiết kế, cầu Thịnh Long có tổng chiều dài trên 2,3 km, điểm đầu giao cắt với Quốc lộ 21 tại Km 202+400 (thuộc địa phận xã Hải Châu, huyện Hải Hậu), điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 490C tại khoảng Km 40+698,42 (thuộc địa phận xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng).

Cầu rộng 12 m gồm hai làn xe cơ giới (mỗi làn 3,5 m); hai làn xe thô sơ (mỗi làn 2m) và lan can mỗi bên cầu rộng 0,5m. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam và dự kiến hoàn thành hơn 2 năm.

Sau khi hoàn thành, cầu kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Hải Hậu đồng thời rút ngắn khoảng cách 10km di chuyển từ Hải Hậu đến thành phố Nam Định.

Nguyên Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Ho Lan     Ho Lan - 14/10/2017 10:17 AM     Trả lời

Các cơ quan tham mưu cho CP chỉ ngồi bàn giấy nhìn vào biểu hiện của các nước phát triển bắt chước việc thu thuế trên tiên lãi ngân hàng của dân lao động nghèo là không ổn, mà CP cần phải cần tìm hiểu đầy đủ về mặt nội hàm trong chính sách của quốc gia khác là tại sao họ thu và thu để làm gì !? Chúng ta không nên bắt chước một cách máy móc mà phải nhìn trước ngó sau phải làm một cuộc khảo sát xã hội VN một cách toàn diện. Cần nhận diện và đánh giá xã hội theo hàm số để khi thay đổi một trị số x thì sẽ có được bao nhiêu kết quả (biến số) tương ứng có liên quan sẽ làm ảnh hưởng đến các mặt kinh tế, chính trị, đời sống của người dân và đặc biệc là lòng tin của nhân dân đối với đất nước (thể chế). Từ sự phân tích đầy đủ và toàn diện các biến số, từ đó Chính Phủ sẽ ban hành các chính sách sao cho hợp lý và phù hợp theo hoàn cảnh của người dân VN chứ không nên so sánh một cách đơn giản là thấy quốc gia khác làm như thế nào thì ta bắc chước làm vậy là có thể bất cập. Đặc biệt việc thu thuế trên lãi suất ngân hàng là vấn đề nhạy cảm đánh trực tiếp vào sự sống còn của đại đa số tầng lớp nhân dân nghèo. Do đó chính sách phải phù hợp với điều kiện của đất nước và mức thu nhập của đại đa số tầng lớp nhân dân lao động. Cho nên các cơ quan tham mưu cho CP không nên lấy một việc làm của đất nước phát triển nào đó làm tiêu biểu và áp dụng cho VN là khập khiểng. Chẳng hạn nước Mỹ mức lương và an sinh xã hội của người ta hoàn hảo hơn mình. Việc dôi dư của họ đem gởi ngân hàng là phần gía trị tăng thêm, việc CP của họ đánh thuế trên phần gía trị tăng thêm này không ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt ổn định của bản thân và gia đình của họ. Còn thu nhập của người lao động nghèo VN từ tiền lãi ngân hàng có khi không đủ ăn mà Chính Phủ muốn tận thu chỉ vì muốn bù đắp cho ngân sách thì không ổn. Đừng để sự yếu kém của chính sách làm nảy sinh những bất cập thậm chí phải trả giá rồi mới đặt vấn đề sữa sai là quá muộn. Nên hiểu rằng sự thiếu hụt ngân sách của chúng ta bị thất thoát bởi đâu? Bởi nhiều lý do , bởi sự đầu tư tràn lan, bởi việc sắm tài sản công (xe con ... ) vượt mức kiểm soát, bởi sự lãng phí và tham nhũng đã àm thất thoát hàng nghìn nghìn tỉ , đó là trách nhiệm của Chính Phủ đã lãnh đạo, quản lý, điều hành như thế nào và bổ nhiệm ra sao để hàng nghìn nghìn tỉ tiến nộp thuế của nhân dân đã bốc hơi trong thời gian qua dẫn đến ngân sách thiếu hụt và bây giờ chỉ biết ngồi nặn óc suy nghỉ tìm mọi cách dù là cách tệ nhất nhằm chỉ để tận thu, vắt kiệt cuộc sống của bần dân lương thiện . Do đó lỗi thiếu hut ngân sách không phải do dân vì vậy xin đừng đẩy hết khó khăn cho dân nghèo nữa vì họ đã nặng gánh oằn vai rồi (đã quá khổ rồi) xin đừng trút thêm gánh nặng nào cho dân nghèo nữa. Xin đưa ra một trường hợp như sau: Một gia đình gồm có ông bà nội, cha mẹ và hai con nhỏ, họ không có thu nhập, may sao họ có được căn nhà của dòng họ để lại và họ phải đành bán căn nhà 3 tỉ mang đi gởi ngân hàng để lấy lãi khoản 16 triệu / tháng. Họ phải đi thuê nhà ở hết 7 triệu một tháng và chi phí điện nước mất 1 triệu/thg vị chi mất 8 triệu cho chi phí căn nhà. Số còn lại là 10 triệu dùng để nuôi 6 miệng ăn và các khoản chi tiêu khác như: Việc học hành cho 2 cháu nhỏ, việc đau ốm và các phát sinh khác cho cả gia đình thì bình quân mỗi người mức sống còn lại chỉ có 1,66 triệu/ tháng. Hạn mức này cho thấy rất rõ sự thiếu trước hụt sau rồi , nhưng nếu tính mức sinh lãi 200 triệu/năm phải đóng thuế thì được tính như sau: 18 triệu x 12thg = 216 triệu/ năm thì phải chịu thuế. Vậy người nghèo không có thu nhập phải bán nhà đi để sống, phải ở nhà thuê và thiếu ăn, thiếu mặc mà còn phải chịu đóng thuế, vậy thì thử hỏi cái tính ưu việt nhỏ nhất của chính sách xã hội VN đối với người dân nghèo được thể hiện ở chổ nào? Dân nghèo luôn mong đợi sự hiểu biết của các cấp các ngành với vai trò tham mưu cho Chính Phủ.

 (0 (0)

Trả lời
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.