Tỉnh Đồng Nai đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục để kịp khởi công 9 dự án nhà ở xã hội với tổng quy mô khoảng 26ha, cung ứng cho người lao động thu nhập thấp, công nhân khoảng 6.000 căn hộ.

minh họa

Theo Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, hiện tỉnh đang hoàn tất các thủ tục để trong năm 2022 có thể triển khai được 9 dự án nhà ở xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở của công nhân, người lao động có thu nhập thấp trên địa bàn Đồng Nai. Các dự án trên có diện tích khoảng 26ha, dự kiến sẽ xây dựng các chung cư cao tầng để bán, cho thuê. Khi hoàn thành những dự án trên sẽ cung ứng cho người lao động khoảng 6.000 căn nhà.

Đồng Nai có 5 khu vực đô thị hóa nhanh, thu hút nhiều lao động đến làm việc và sinh sống là: TP.Biên Hòa, các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và Vĩnh Cửu. Đây cũng là những khu vực có nhiều người lao động đang cần mua nhà ở xã hội, nhưng cung quá ít không đáp ứng được cầu. Người lao động không thuê, mua được được nhà ở đã phải thuê phòng nhà trọ không đảm bảo đầy đủ các điều kiện an toàn để ở.

Những năm qua, tỉnh đã quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng hàng chục dự án nhà ở xã hội nhưng đến nay số dự án hoàn thành rất ít. Hiện tỉnh đã đặt ra mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025 sẽ xây dựng 2,5 ngàn căn với diện tích sàn 200 ngàn m2 và vốn đầu tư trên 2,5 ngàn tỷ đồng. Giai đoạn 2026-2030, xây dựng 3,5 ngàn căn NƠXH có diện tích sàn 280 ngàn m2 với vốn đầu tư gần 4,8 ngàn tỷ đồng.

Đặc biệt, sau những ảnh hưởng của đại dịch covid – 19, thì việc xây dựng nhà ở xã hội được Đồng Nai xác định là nhiệm vụ trọng tâm và tập trung phát triển trong thời gian tới.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.