CafeLand – Năm 2017, BCCI đề ra kế hoạch doanh thu hơn 410 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng, gấp 3,5 lần so với kết quả thực hiện năm vừa qua.

Tại Đại hội sáng 10/4, BCCI cho biết trong năm 2017, công ty sẽ tập trung phát triển bất động sản nhà ở thấp tầng, phân khúc trung cấp. Ảnh: Thịnh Châu

Mục tiêu lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng

Sáng nay (10/4), Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Đại hội đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2016, kế hoạch sản xuất năm 2017 và nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo đại diện HĐQT BCCI, trong năm 2016 tình hình kinh doanh của công ty không mấy khả quan khi chỉ đạt 26% kế hoạch, tương đương 31 tỷ đồng. Nguyên nhân chính chính là do công ty đã chuyển nhượng một số dự án kém hiệu quả nhằm thu hồi nguồn vốn để tập trung đầu tư một số dự án khả khi có quy mô lớn khác.

Năm nay, BCCI đặt kế hoạch doanh thu ở mức 410,39 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 110 tỷ đồng, gấp 3,5 lần kết quả thực hiện năm vừa qua. Bên cạnh đó, nếu như năm 2016 công ty tập trung vào vấn đề tái cơ cấu đầu tư nên không chia cổ tức thì năm 2017 dự kiến sẽ chia cổ tức tỷ lệ 10%.

Lãnh đạo công ty cho biết, kế hoạch kinh doanh dự kiến ghi nhận từ các dự án như khu dân cư Phong Phú 4, cho thuê khu công nghiệp và cung cấp tiện ích cho khu công nghiệp nên tin tưởng đạt được kế hoạch này.

Định hướng phát triển năm 2017, công ty sẽ tập trung phát triển nguồn lực hoạt động cốt lõi là bất động sản nhà ở thấp tầng, phân khúc trung cấp. Trong đó, các dự án ưu tiên thực hiện trong ngắn hạn và trung hạn gồm khu dần cư Phong Phú 4, khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng, trung tâm dân cư Tân Tạo, khu dân cư 11A. Xúc tiến hoàn thiện pháp lý các dự án để đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị và triển khai các dự án.

Chưa có ý định chuyển nhượng tiếp dự án

Tại Đại hội sáng nay, HĐQT công ty cũng đã trả lời nhiều vấn đề thắc mắc của cổ đông.

Cụ thể, về kế hoạch mở rộng quỹ đất phía Tây Tp.HCM, công ty cho biết hiện tại bên cạnh các dự án đang triển khai thì chưa có ý định phát triển các dự án mới, thay vào đó sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang đầu tư dở dang để nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường năm 2018. Tuy nhiên, HĐQT công ty cũng không loại trừ khả năng nếu có những dự án tốt và phù hợp với chiến lược đầu tư của công ty thì sẽ xem xét, cân nhắc để đầu tư sao cho hiệu quả nhất. Hiện tại, công ty cũng chưa có ý định tăng vốn để đầu tư các dự án.

Liên quan đến câu hỏi của một cổ đông về việc nhân sự BCCI có nhiều thay đổi kể từ khi Công ty Nhà Khang Điền đầu tư, đại diện công ty cho biết, hiện tại Khang Điền đang sở hữu 57% cổ phần BCCI, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Khang Điền đang tăng cường thêm nhân sự giỏi cho BCCI và không ngừng tìm kiếm nhân sự tốt để công ty phát triển.

Trong năm vừa qua, BCCI đã chuyển nhượng khá nhiều dự án. Tuy nhiên, năm 2017, công ty cho biết luôn cập nhật, rà soát tiến độ các dự án ở từng thời điểm cụ thể để có những bước quyết định kịp thời. Do đó, việc năm nay có tiếp tục chuyển nhượng dự án hay không sẽ tùy thuộc vào thời điểm và dự án cụ thể. Nếu xét thấy phương án nào tối ưu và mang lại hiệu quả thì sẽ có lựa chọn tối ưu nhất.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI)