CafeLand - Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố thông tin về việc thoái vốn tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI) vào ngày 28/7/2017.

Theo đó, Sacombank bán hết 11.211.672 cổ phiếu, tương đương 12,93% vốn điều lệ của BCCI. Hiện nhà băng này không còn là cổ đông của BCCI.

BCCI là công ty gắn bó với tên tuổi của ông Trầm Bê, cựu lãnh đạo Sacombank, cũng là người vừa bị bắt giữ hôm 31/7 do liên quan đến vụ án Phạm Công Danh. Ông Trầm Bê giữ chức Thành viên HĐQT công ty này kể từ năm 1999. Đến tháng 8/2016, ông Trầm Bê từ nhiệm thành viên HĐQT BCCI.

Bên cạnh đó, Sacombank cũng thay đổi hàng loạt vị trí lãnh đạo cao cấp tại Sacombank Lào và Sacombank Cambodia. Các quyết định bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 2/8/2017.

Cụ thể, tại Sacombank Lào, ban lãnh đạo nhà băng đã miễn nhiệm các thành viên trong HĐQT gồm ông Nguyễn Gia Định - Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT. Cả 3 thành viên HĐQT là ông See Chin Thye, ông Trần Quang Khang và ông Phạm Quang Phú (kiêm Tổng giám đốc) cũng được miễn nhiệm các chức danh đang nắm giữ.

Đồng thời công bố danh sách HĐQT nhiệm kỳ 2017-2019. Theo đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bầu làm Chủ tịch HĐQT, ông Trịnh Văn Tỷ và ông Nguyễn Thúc Vinh được bổ nhiệm vị trí Phó chủ tịch. Ông Phạm Quang Phú tái bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc và bà Oulayphoen Songeun làm Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc.

HĐQT nhiệm kỳ mới 2017-2021 của Sacombank Cambodia cũng được thay mới. Ông Trịnh Văn Tỷ trở thành Chủ tịch HĐQT (trước đó ông Tỷ là Phó Chủ tịch). Được biết, ông Trầm Bê từng nắm giữ chức vụ chủ tịch HĐQT Sacombank Cambodia trong giai đoạn 15/10/2015 - 28/02/2017 trước khi ông Nguyễn Bá Trị lên thay từ 01/03/2017.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Nhị Thanh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc (trước đó ôngThanh là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc), Các Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới còn lại bao gồm ông Nguyễn Phúc Vinh, ông Chhuon Chhen và ông Nguyễn Văn Minh, ông Dương Thế Nhựt Xuân là Thành viên HĐQT độc lập.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.