13/01/2011 1:51 AM
Năm 2011, giá đất sẽ tiếp tục tăng ổn định, nguồn cung tăng mạnh, các nhà đầu tư sẽ còn gặp nhiều khó khăn để tồn tại, các chủ đầu tư sẽ phải thay đổi chiến thuật kinh doanh... Đó là những nhận định của ông Marc Townsend – Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam về thị trường bất động sản.

Trong bối cảnh đồng tiền Việt Nam đang chịu áp lực lớn và lạm phát ngày càng tăng, vì vậy nhiều người sẽ tiếp tục đầu tư vào bất động sản nhằm giảm thiểu rủi ro tiền đồng mất giá. Do vậy, cuối năm 2010, thị trường bất động sản đã có những cơn sóng lớn.

Bước sang năm 2011, thị trường khó có được cơn sốt như vậy do nguồn cung tăng mạnh trở lại. Tuy nhiên, giá đất có chiều hướng tăng ổn định nếu như nền kinh tế vĩ mô được duy trì tốt và các luồng vốn vào thị trường bất động sản sẽ gia tăng. Giao dịch sẽ diễn ra sôi động hơn ở các dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng như đã cam kết, tập trung vào những dự án nhà ở có đầy đủ cơ sở hạ tầng.

"Thị trường nhà đất sẽ phát triển mạnh ở khu vực phía Tây TP. Hà Nội do các dự án cơ sở hạ tầng then chốt như đường Lê Văn Lương, Đại lộ Thăng Long... được hoàn thành giúp tăng cường kết nối từ khu trung tâm đến khu vực các quận đang phát triển phía Tây, tăng tính hấp dẫn cho thị trường nhà đất ở các khu vực này" . ông Marc Townsend cho biết.

Đặc biệt, thị trường căn hộ chung cư sẽ có khoảng 16.000 căn được tung ra thị trường, tương đương với nguồn cung mới năm 2009 và năm 2010. Tốc độ tăng tổng nguồn cung trên toàn thị trường dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao hơn 20%.

Nguồn cung mới này khi ra thị trường chắc chắn sẽ gây áp lực bán hàng lên các chủ đầu tư và buộc họ phải nỗ lực thay đổi phương thức kinh doanh nhằm tạo nên sự khác biệt tăng sức cạnh tranh và thu hút khách hàng.

Với những dự báo về nguồn cung tăng lên, sẽ đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Do đó, năm 2011 chủ đầu tư các dự án chắc chắn sẽ nghiêm túc hơn khi phát triển một sản phẩm mới, và nghiên cứu kỹ càng hơn đối với thị hiếu, tài chính của khách hàng để có được một sản phẩm phù hợp. Điều này cũng không phải là dễ dàng gì đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp mới tham gia vào thị trường.

Ngoài ra, theo ông Marc Townsend, năm 2011 được dự báo giới đầu cơ sẽ ít tham gia vào thị trường căn hộ hơn so với các năm trước đó.
Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland