CafeLand - Lãi suất vay nợ cầm cố tại Mỹ đã giảm xuống mức kỷ lục, nhưng nỗi lo về dịch cúm do virus corona gây ra có thể khiến nhiều người nói không với việc mua nhà trong mùa xuân này.

Theo Wall Street Journal, lãi suất tiếp tục giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất ngày 3-3 vừa qua trong một động thái khẩn cấp.

Lãi suất vay nợ cố định trong thời hạn 30 năm đã giảm xuống 3,29% so với 3,45% vào tuần trước. Đầu tháng 2 vừa qua khi virus corona vẫn hoành hành phần lớn ở Trung Quốc, lãi suất vay nợ cầm cố đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm trở lại đây.

Thông thường, khi lãi suất vay nợ cầm cố giảm thì doanh số bán nhà sẽ tăng. Tuy vậy, virus corona hoàn toàn có thể thay đổi điều này khi các doanh nghiệp đóng cửa và các chính sách kiểm dịch tăng lên, khiến người mua không muốn đến thăm nhà và sẵn sàng trì hoãn mua nhà.

Tuy nhiên, một số công ty dự đoán 2020 sẽ là một năm bội thu của các khoản tái cấp vốn và họ vẫn lạc quan về các khoản vay mua nhà mới.

Trong năm qua, lãi suất vay nợ cầm cố đã làm gia tăng sự quan tâm của người tiêu dùng đến thị trường nhà đất, nơi đang có dấu hiệu chững lại trong năm 2018.

Cũng theo dữ liệu từ Wall Street Journal, mức giảm lãi suất này đã dẫn đến sự bùng nổ về tái cấp vốn trong năm 2019, đạt mức cao nhất kể từ năm 2006.

Tờ báo dẫn số liệu của Hiệp hội Ngân hàng cho vay thế chấp được công bố ngày 4-3 vừa qua cho biết, các ứng dụng tái cấp vốn đã tăng lượng người dùng lên 26% so với tuần trước và tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường chứng khoán đã trải qua một phiên giảm mạnh vào ngày 5-3, khi chỉ số công nghiệp trung bình giảm sâu tới 970 điểm. Đáng chú ý, điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi nó đạt được hơn 1.000 điểm vào ngày 4-3 nhờ bài thuyết trình thuyết phục của Joe Biden trong các cuộc bầu cử tổng thống của đảng Dân chủ.

Ngoài lĩnh vực bất động sản, tác động tiêu cực mà virus corona gây ra có thể được nhận thấy ở hầu hết các lĩnh vực tại Mỹ. Ví dụ như ngành du lịch, các khách sạn đã bị ảnh hưởng nặng nề vì lệnh hạn chế đi lại trên cả nước và hạn chế nhâp cảnh vào quốc gia này, dẫn đến việc nhiều tour du lịch bị hủy.

Tuần trước, một thước đo của các cổ phiếu bất động sản được gọi là chỉ số SNL U.S. REIT Equity đã giảm khoảng 12,3%.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.