CafeLand - Hiệp hội Bất động sản Quốc gia Hoa Kỳ (NAR) cho biết, doanh số bán nhà trong tháng 1 vừa qua đã tăng 5,2%, vượt xa mức kỳ vọng 2% hàng tháng của các chuyên gia.

“Kinh tế phát triển cùng tỷ lệ thế chấp thấp đã giúp doanh số tháng này tăng trưởng, cao thứ hai trong vòng hai năm qua”, ông Lawrence Yun, nhà kinh tế trưởng của NAR cho biết.

Tỷ lệ thế chấp thấp sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Tuy nhiên, thị trường nhà ở lại đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung, thấp nhất kể từ năm 1999. Các nhà đầu tư đã biến khoảng 5 triệu căn nhà ở thành nhà cho thuê. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục vì giá thuê nhà tương đối thuận lợi.

Xét về khu vực, vùng Đông Bắc có tỷ lệ tăng trưởng hàng tháng là 1,3%, cao hơn con số 1,2% so với năm trước. Còn vùng Trung Tây tăng 7,3% trong tháng 1 vừa qua, lớn hơn mức 6,5% cùng kỳ năm 2019.

Trong khi đó ở phía nam, doanh số bán nhà hàng tháng tăng 8,7%, còn hàng năm là 7,1%. Khu vực duy nhất chứng kiến sự sụt giảm trong tháng 1 là miền Tây, giảm 1,1%, nhưng doanh số vẫn cao hơn 5,5% mỗi năm.

“Những gì đã xảy ra có thể nằm trong suy đoán của nhiều người. Với tỷ lệ thế chấp giảm mạnh và những hệ quả kinh tế khác, bao gồm cả sự sụt giảm trong thị trường chứng khoán, đã ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người”, Peter Boockvar, giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group đồng thời là cộng tác viên của CNBC phát biểu.

Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, bên cạnh việc giá nhà đang chào bán tăng vọt, doanh số nhà mới xây cũng đã nhảy lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2007.

Các nhà thầu đang gia tăng khối lượng sản xuất, đồng thời cũng bắt đầu xây dựng nhà giá thấp. Tuy nhiên, mức chi phí cao cho đất đai, người lao động và nguyên vật liệu có thể gây trở ngại cho các nhà thầu.

Anh Nguyễn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.