Văn phòng Đăng ký nhà đất Hà Nội vừa có văn bản khẳng định không thu bất cứ loại kinh phí nào khi thực hiện việc cấp sổ đỏ cho chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh.

Chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh. Ảnh: Châu Anh

Sau loạt bài của báo điện tử VTC News phản ánh việc chậm cấp sổ đỏ của người dân tại chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh (Quận Ba Đình, Hà Nội), Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội - Sở Tài Nguyên Môi trường Hà Nội cho biết, đến nay bộ phận tiếp nhận hồ sơ (một cửa) thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã nhận được 24 hồ sơ của các hộ gia đình, cá nhân đề nghị cấp Giấy chứng nhận sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất tại chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh.

Căn cứ các quy định hiện hành, ngày 25/12/2013 Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội đã có văn bản số 416/VPĐKĐĐ - DV về việc thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho 24 hộ gia đình, cá nhân mua nhà tại dự án số 15 - 17 Ngọc Khánh, phường Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội dó Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thăng Long GTC làm chủ đầu tư và chuyển UNND quận Ba Đình cấp Giấy chứng nhận theo quy định.

Văn phòng nhà đất Hà Nội cũng đề nghị các hộ gia đình, cá nhân mua nhà tại chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh khẩn trương hoàn thiện hồ sơ và liên hệ với bộ phận tiếp nhận hồ sơ để được giải quyết theo quy định.

Liên quan đến phản ánh của cư dân về việc phải "nộp kinh phí làm luật" khi xin phép cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Văn phòng Đăng ký Nhà đất Hà Nội khẳng định "Chỉ thu các khoản thu theo quy định đối với trường hợp cấp sổ đỏ cho các hộ gia đình, cá nhân mua nhà tại các dự án phát triển nhà ở khi trao Giấy chứng nhận. Ngoài ra không thu bất kỳ loại kinh phí nào khác".

Trước đó, phản ánh lên báo điện tử VTC News, một số hộ dân sống tại chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh cho biết, dù đã đủ điều kiện để làm sổ đỏ, nhưng không hiểu vì lý do gì chủ đầu tư chung cư 15 – 17 Ngọc Khánh là công ty Thăng Long GTC vẫn trì hoãn, chưa chịu thực hiện trách nhiệm của mình.

Văn phòng đăng ký nhà đất Hà Nội cũng đã xác nhận: “Các căn hộ thuộc chung cư 15 - 17 Ngọc Khánh đã đủ điều kiện làm sổ đỏ”.

Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.