Các hãng hàng không cho biết hành khách có thể hoàn, đổi vé miễn phí các chặng bay đi, đến sân bay Vân Đồn.

Sau khi sân bay quốc tế Vân Đồn bị phong tỏa do xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, các hãng hàng không đã đồng loạt hủy chuyến, dừng khai thác chuyến bay đến và đi sân bay này.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Bamboo Airways cho biết hành khách được thay đổi ngày bay, giờ bay, hành trình miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ (hoặc chuyến bay gần nhất còn chỗ nếu trong vòng 72 giờ không có chuyến bay nào). Hành khách cũng được phép đổi sang chặng tương đương…

Về chính sách hoàn hủy vé, hãng cũng cho hay được hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí đối với các trường hợp chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ. Được hoàn, bảo lưu vé chặng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong vòng 72 giờ so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng.

Một góc sân bay Vân Đồn. Ảnh: Lam Giang

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn tiền, Bamboo áp dụng dụng quy định hoàn tiền cho khách đoàn: Hoàn vé về tài khoản bảo lưu. Tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá 31-12-2021.

Đối với khách vé xuất qua kênh bán của các đơn vị đối tác, đại lý…, tiền hoàn được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email.

Đối với vé xuất qua kênh bán trực tiếp (phòng vé, website): Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách. Nếu khách có nhu cầu sử dụng tiền hoàn vé vào các dịch vụ của Bamboo trước thời hạn 90 ngày sẽ thực hiện hoàn bảo lưu và sử dụng tài khoản bảo lưu để thanh toán dịch vụ cho khách.

Với các chuyến bay đi, đến sân bay Vân Đồn, Vietjet thông báo đang triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29-1 đến 13-2.

Theo đó, khách có hành trình bay đến và đi Vân Đồn trong giai đoạn này được miễn phí đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP HCM - Hà Nội, TP HCM - Hải Phòng, TP HCM - Thanh Hóa, TP HCM - Vinh với thời gian khởi hành mới trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.

Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có).

Khách hàng cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu.

"Việc thay đổi cần thực hiện trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay. Hành khách cần liên hệ tổng đài Vietjet, các phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi ngày, bảo lưu. Việc hỗ trợ chỉ được áp dụng 1 lần đối với một vé" – đại diện Vietjet cho hay.

Vietnam Airlines cũng cho biết đã xây dựng chính sách xử lý vé linh hoạt, hoàn, đổi đáp ứng phù hợp nhu cầu của hành khách nhằm hỗ trợ khách đã đặt vé ở những chuyến bay bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo các hãng, trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch khai thác của hãng tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không.

Trước đó, theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sân bay quốc tế Vân Đồn đã tạm ngừng hoạt động từ 12 giờ ngày 28-1.

Các hãng cũng lưu ý khách hàng thực hiện hành trình bay trong giai đoạn này cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trên trang https://tokhaiyte.vn, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Thái Phương - Lam Giang (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.