CafeLand - Có một thực tế hiện nay mà nhiều người mua nhà sống tại chung cư phải chấp nhận là việc phải đóng các khoản chi phí phát sinh sau khi mua nhà như phí quản lý, internet, điện nước, giữ xe, vệ sinh,... Khoản tiền thu thì nhiều nhưng chi như thế nào thì không mấy ai biết bởi không được ban quản trị công khai rõ ràng. Điều này khiến cho không ít người có cảm giác mua nhà xong mà sống như ở trọ. Chung cư Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh là một ví dụ.

Theo người dân, việc thu chi phí quản lí của Ban quản trị chưa rõ ràng, minh bạch

Trong suốt 15 năm qua, hàng trăm hộ dân sống tại chung cư Ngô Tất Tố vẫn đóng tiền phí quản lí chung cư đều đặn hàng tháng cho Ban quản trị tòa nhà. Mặc dù thế, theo các cư dân số tiền thu vào không nhỏ, tình hình tài chính "không đến nỗi nào" nhưng mỗi khi đường sá hư hỏng hay nhà giữ xe xuống cấp, tường thấm dột... thì năm này qua năm khác không được sửa chữa.

"Chúng tôi đã phản ánh rất nhiều lần nhưng Ban quản trị cứ hứa rồi để đó không làm. Thí dụ như đường sá hiện bị phá nát mà không được làm lại. Vấn đề thu chi trong tháng cũng không rõ ràng, minh bạch", ông Nguyễn Hữu Vinh, số nhà 403, lô A, chung cư Ngô Tất Tố, nói.

Trưởng Ban quản trị mới thì cho biết do mới nhận bàn giao từ Ban quản trị cũ nên chưa kí kết việc nhận tài chính, hiện cũng chưa có hoạt động gì.

Về phía chính quyền, ông Nguyễn Tiến Phước, Phó chủ tịch UBND phường 19 thừa nhận rằng quy chế thu chi của Ban quản trị chung cư Ngô Tất Tố nhiệm kì trước là lỏng lẻo...

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.