24/12/2010 11:42 AM
Chịu ảnh hưởng biến động của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, thị trường nhà đất cuối năm nay không có cảnh sôi động, tấp nập kẻ mua người bán như hồi đầu năm nay.
Anh Việt, nhân viên phòng kinh doanh công ty BDS VinaHousing cho biết: “Thị trường bất động sản cuối năm nay ỉu xìu, giao dịch thưa thớt. Cả tháng 11 tôi mới chỉ giao dịch được 2 căn nhà, và hầu hết khách hàng đến giao dịch với mục đích để ở là chính, chứ không phải để đầu tư”.

Thực vậy, thời điểm cuối năm có nhiều hộ gia đình hoặc cặp vợ chồng mới cưới có ý định mua nhà ở đầu năm mới. Thế nhưng vấn đề về giá cả luôn là nỗi trăn trở lớn đối với họ, bởi với mức thu nhập bình dân của họ mua được nhà Hà Nội đâu phải chuyện dễ.

Chị Hoa, một khách hàng đến nhờ tư vấn tại công ty BDS tâm sự: “Tích cóp dành dụm mãi, thêm khoản bố mẹ hai bên giúp đỡ một ít, vợ chồng anh chị cũng chỉ cố mua nhà khoảng 1,5 tỷ, vay thêm từ bạn bè cố lắm cũng chỉ được 2 tỷ, thế nên vợ chồng anh chị phải khảo sát giá cả rất kỹ”.

Nắm bắt được nhu cầu tâm lý cũng như điều kiện thu nhập của người dân Việt Nam, hiện nay các chủ thầu, nhà đầu tư thay vì chú trọng vào xây dựng những khu chung cư cao cấp hay biệt thự hiện đại như trước kia thì giờ đây chủ yếu tập trung đầu tư xây dựng các chung cư bình dân. Tuy nhiên gọi là chung cư bình dân nhưng mức giá này chỉ rẻ hơn đôi chút và vẫn còn khá cao so với thu nhập thấp của người dân Việt Nam.

Dạo qua một vòng thị trường nhà đất Hà Nội, có khá nhiều khu chung cư mới mọc lên, khiến người mua không khỏi hoa mắt, bối rối để đưa ra một quyết định sáng suốt.

Chung cư phía Tây – lựa chọn của nhiều người

Cách trung tâm hội nghị Quốc gia khoảng 3km, và cách trung tâm TP.Hà Đông khoảng 1km về phía Tây, khu chung cư thuộc khu đô thị Văn Khê, có mức giá khá phù hợp so với nhiều nơi khác, quanh mức 20- 23 triệu/ m2. Cụ thể, chung cư CT1, CT3 có mức giá 20- 22 triệu/ m2, chung cư CT2, CT5 có giá 21-23 triệu/ m2.


Toàn cảnh khu đô thị mới Văn Khê (IE)

Tùy theo diện tích từng căn nhà mà có cách thiết kế khác nhau, các căn nhà có diện tích dưới 100m2 ở đây thường có thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng khách lớn, 1 phòng WC. Với diện tích như vậy khá phù hợp với không gian của gia đình. KĐT bao gồm các công trình công cộng dịch vụ: Trung tâm thương mại, trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, hội trường, câu lạc bộ, sân chơi, công viên, tâng hầm để xe, khu đất trồng cây xanh, vườn hoa nằm xen kẽ giữa các khu nhà. Nằm trên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài nên giao thông ở đây khá thuận tiện. Dự tính sang năm sau KĐT sẽ được đưa vào hoạt động.

Nằm ở vị trí đối diện khu đô thị Văn Khê là KĐT Dương Nội. Từ nay cho đến hết ngày 31/12, hơn 1000 căn hộ chung cư thuộc các tòa nhà CT7C,E,F,G và CT8A,B,C,D sẽ được mở bán. Giá trung bình ở đây khoảng 22 triệu/m2. Các căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 54m2- 190m2, được bán theo hình thức bốc thăm công khai. Khách hàng tham gia bốc thăm mua nhà phải đặt cọc trước 100 triệu/ căn và tiền thanh toán sẽ được chia làm 6 đợt. Hiện nay các tòa nhà CT7, 8 đã được xây dựng xong phần móng và tầng hầm.

Khu chung cư Ngô Thì Nhậm (Hà Đông) có mức giá ưu đãi. Khu chung cư bao gồm 2 toà nhà CT1, CT2 với chiều cao 22- 25 tầng. Trong đó toà CT1 có 1 tầng hầm (gồm nhà để xe, siêu thị.. ), 21 tầng với 328 căn hộ có diện tích từ 61-80 m2. Mỗi căn hộ có 2 phòng ngủ, 1-2 khu vệ sinh. Dự kiến toà CT1 (dành cho người có thu nhập thấp) sẽ được bán với giá 9 triệu đồng/ m2. Chủ đầu tư sẽ trực tiếp thu hồ sơ và tự chấm điểm. Công trình chuẩn bị hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng quý IV-2010.

Phía Đông - Tiềm năng tương lai

Sự ra đời của các cây cầu lớn Vĩnh Tuy, Thanh Trì và sắp tới là cầu Nhật Tân, cầu Tứ Liên đã khiến các khu đô thị, nhà chung cư phía đông Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn với mức giá khá phải chăng. Cụ thể đất liền kề tại KĐT Đặng Xá hiện ở mức 18-20 triệu/m2, giá chung cư KĐT mới Việt Hưng có giá mức 18-22 triệu/m2… Thêm vào đó người mua cũng dễ dàng tìm được các mảnh đất nhỏ trong khu dân cư để xây nhà riêng, với mức giá trên dưới một tỷ đồng.

Phía Nam - Giá "mềm"

Giá BĐS khu vực phía Nam khá mềm, giao động quanh mức 20 triệu/ m2. Hiện khu chung cư NC2 Cầu Bươu (Thanh Trì) chuẩn bị chào bán sản phẩm căn hộ tại đây. Toà nhà NC2 gồm 17 tầng, hiện đã xây thô đến tầng 7. Trong đó tầng 1 bao gồm các dịch vụ công cộng. Mỗi căn hộ tại đây có diện tích 78-111 m2 với giá 18,5- 20,5 triệu/m2 và tiền thanh toán được chia làm 4 đợt.

Ngoài ra chung cư 151 Nguyễn Đức Cảnh (Hoàng Mai) hiện đang tiếp tục được bán với mức giá 20-23 triệu/ m2.

Phía Bắc - Không gian rộng

Hiện nay khu vực phía Bắc Hà Nội cũng thu hút khá nhiều sự quan tâm với mức giá khá rẻ, và dễ chịu nhiều người với mức thu nhập bình dân có thể sắm cho mình một căn nhà rộng rãi, không khí thoáng đãng. Giá đất ở đây chỉ quanh mức 10- 18 triệu/m2.

Khu đô thị Cienco 5 Mê Linh cách bắc cầu Thăng Long 5 km, có giá 11-18 triệu/ m2. Mỗi căn hộ tại đây có diện tích 100-210 m2. Khu đô thị bao gồm các khu công trình hành chính, khu công trình văn phòng đại diện, khách sạn, siêu thị…

Cùng ở phía Bắc có khu đô thị Minh Giang- Đầm Và có giá 12-17 triệu/ m2, khu đô thị Hà Phong 11-18 triệu/ m2.

Cafeland.vn - Theo Thanh Huyền (Beenet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland