Người tiêu dùng ngày càng ý thức về không gian xung quanh khi chọn mua bất động sản, đặc biệt là các căn hộ cao cấp.
Mơ ước không gian xanh

Yếu tố không gian xanh và thoáng mát đã ảnh hưởng đến quyết định của người mua căn hộ trong thời gian qua. Nguyên nhân cơ bản nhất là do con người đã mệt mỏi và căng thẳng quá nhiều với đô thị chật chội và đông đúc. Sau giờ làm, họ muốn trở về hòa mình trong một không gian thật thư giãn, nơi họ có thể quên đi những lo toan của cuộc sống thường ngày, tái tạo sức lao động và tiếp thêm năng lượng cho những sáng tạo mới.

Anh Nguyễn Thanh Dương, một doanh nhân ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi chọn mua một căn penthouse của khu căn hộ cao cấp chỉ bởi theo quy hoạch, dự án này có nhiều khoảng không gian xanh và đặc biệt, căn hộ của tôi sẽ nhìn thẳng ra công viên sinh thái.”

Đây cũng là một phần lý giải tại sao khu căn hộ cao cấp The Vista do tập đoàn CapitaLand làm chủ đầu tư cùng hợp tác với các đối tác là Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thiên Đức và Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia có sức bán tốt trong bối cảnh thị trường căn hộ cao cấp gặp nhiều khó khăn. The Vista là dự án đầu tiên của tập đoàn bất động sản lớn nhất Châu Á CapitaLand tại Việt Nam. CapitaLand có trụ sở trên 110 thành phố thuộc hơn 20 quốc gia trên thế giới đồng thời là chủ đầu tư của dự án ION Orchard & The Orchard Residences nổi tiếng tại Singapore.

Sau lễ cất nóc dự án The Vista được tổ chức vào tháng 6 vừa qua, nhu cầu mua căn hộ tại dự án này càng tăng, ban lãnh đạo công ty đã quyết định mở thêm tòa mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đây là tòa nhà đẹp nhất với hướng nhìn ra sông Sài Gòn hay hồ bơi, mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn mới. Dự kiến The Vista sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2011, đặc biệt, các tiện ích sẽ được đưa vào sử dụng cùng một lúc. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng tìm đến với dự án này với tâm lý háo hức sẽ được “dọn về nhà mới” và tận hưởng các tiện ích ngay năm sau.

Phong thủy hài hòa, tư duy sáng tạo


Một nhà nghiên cứu phong thủy ở Hà Nội bình luận “Theo quan niệm phong thủy truyền thống phương Đông, một tòa nhà đẹp là toà nhà nhìn ra mặt đường sáng sủa có mặt nước, cây xanh”. Thiếu không gian tự nhiên cũng là điểm yếu của các khu nhà ở của Việt Nam trong nhiều thập kỷ vừa qua. Đất nước đang phát triển và thu nhập của người dân chưa cao là một trong những lý do khiến không gian chưa được đặt ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của tầng lớp trung lưu đang ngày một khá giả hơn, một số khu căn hộ cao cấp mới ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã đặc biệt chú ý tới điều này. Lại lấy khu căn hộ cao cấp The Vista làm ví dụ. Tầm nhìn ra sông Sài Gòn tuyệt đẹp là một lợi điểm đầu tiên của dự án này. Ngoài ra, tới hơn phân nửa diện tích mặt bằng của khu này dành cho các khoảng không gian phi nhà ở, với cảnh quan nước , bể bơi dài 50m, sàn gỗ ngoài trời, Jacuzzi, phòng spa, sauna, thảm cỏ vườn cây xanh mướt, sân tennis và sân tập golf…tất cả góp phần giúp chủ nhân tận hưởng trọn vẹn hương vị cuộc sống.

Các căn hộ đều được thiết kế thông thoáng để đón gió tự nhiên và tràn ngập ánh sáng. Những khách hàng cao cấp mua nhà để ở chứ không để đầu cơ càng đặc biệt coi trọng các yếu tố không gian trên. Không gian tạo ra cảm giác nghỉ ngơi và nâng cao chất lượng cuộc sống là ưu tiên của tầng lớp trung lưu mới.

“Không gian là để thay đổi tư duy, thay đổi não trạng con người, thay đổi tâm lý sống và thay đổi cả nhận thức xã hội nữa. Dùng không gian để làm được những việc đó mới là nhiệm vụ của các công trình kiến trúc,” một kiến trúc sư ở Hà Nội chia sẻ.

Cafeland.vn - Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland