25/02/2011 1:39 AM
Hiện nhiều dự án chưa xong móng, thậm chí chưa triển khai, nhưng đã được mua đi, bán lại trên thị trường dưới hình thức góp vốn. Hoạt động này là một hình thức "lách luật" và dễ dẫn đến hiện tượng lừa đảo, làm rối loạn thị trường.

Lần theo thông tin rao bán căn hộ chung cư đang được đưa tràn lan trên mạng, phóng viên ĐTCK ghi nhận, dù nhiều dự án chưa xong móng, thậm chí chưa triển khai, nhưng đã được mua đi, bán lại trên thị trường dưới hình thức góp vốn. Hoạt động này là một hình thức "lách luật" và dễ dẫn đến hiện tượng lừa đảo, làm rối loạn thị trường.

Bán cả sàn Hong Kong Tower

"Bán lẻ cả sàn tầng 16 Toà A chung cư cao cấp Hong Kong Tower-243 La Thành. Diện tích các căn hộ lần lượt là: 104, 114, 132, 138 m2. Giá gốc: 1.700 USD/m2. Giá bán: 1.800 USD/m2" là một thông tin được rao trên mạng. Lần theo thông tin rao bán căn hộ này thì được biết, Dự án Hong Kong Tower tọa lạc tại một địa điểm gần Đại sứ quán Nga, Đại học Giao thông - Vận tải Hà Nội. Dự án này gồm có 2 tòa tháp căn hộ kết hợp văn phòng 27 và 23 tầng, được kết nối bởi trung tâm mua sắm hiện đại 2 tầng.

Từ năm 2009, chủ đầu tư đã khởi công dự án này và quảng bá rộng rãi khiến nhiều người dân sẵn sàng làm hợp đồng góp vốn để được suất mua căn hộ ở đây. Tuy nhiên, đã hơn một năm qua kể từ ngày khởi công, dự án này vẫn án binh bất động.

alt
Rất nhiều nhà đầu tư BĐS do thiếu thông tin nên đã "giao trứng cho ác"? (ảnh minh họa)

Chúng tôi tìm gặp một "cò" và được tiếp thị: "Dự án đang được xây dựng nằm sau tấm biển giới thiệu dự án Hong Kong Tower. Do đó, khách hàng không ngại chậm tiến độ. Còn tiến độ thanh toán: nộp trước 30%, tiếp đến 40% và cuối cùng 30%".

Đến tận nơi "mục sở thị" thì quả thực, sau tấm biển dự án Hong Kong Tower có một dự án nhà cao tầng đang xây dở. Tuy nhiên, toà nhà đang xây đó treo biển ICON (CTCP Đầu tư và Xây dựng số 4). Còn dự án Hong Kong Tower nằm sâu bên trong hiện vẫn là một bãi đất trống được quây kín bằng tôn xanh và bên trong đang được tập kết một số cần cẩu và sắt thép, xi măng...

Trao đổi với một cán bộ kỹ thuật tại công trường, anh cho biết, đến thời điểm này dự án mới bắt đầu khoan cọc nhồi để làm móng. "Công nhân về quê ăn Tết vẫn chưa lên, điệu này chắc phải 6 tháng nữa chúng tôi mới làm xong phần móng", anh kỹ sư nói.

Bán B5 Cầu Diễn - giá rẻ nhất thị trường?

"Bán B5 Cầu Diễn - giá rẻ nhất thị trường" là thông tin đang hot trên thị trường bất động sản Hà Nội bởi "Vị trí rất đẹp, giá rất phù hợp. Tiến độ triển khai xây dựng được chủ đầu tư thực hiện rất nhanh, khởi công từ ngày 1/10/2010, đang thử tải và cọc nhồi để làm móng. Các diện tích hiện nay còn 89, 91, 94, 95 và 117 m2.

Tòa CT1 đã bán hết, hiện nay đang bán Tòa CT2, giá gốc 15 triệu đồng (chưa VAT), giá bán 16,1 triệu đồng/m2, tiến độ đóng tiền thành 4 đợt, hiện nay đóng là 30%"...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án Khu chung cư cao tầng và biệt thự nhà vườn ở B5 Cầu Diễn của Công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Nông lâm nghiệp liên doanh với Công ty TNHH một thành viên Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng - phát triển Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trên đất của khu tập thể và trụ sở của một đơn vị thành viên của Công ty Xuất nhập khẩu và xây dựng Nông lâm nghiệp ở Cầu Diễn. Từ trung tâm thị trấn, đi đường K3 vào khu tập thể này ước khoảng 2 km.

Thời điểm trước Tết Tân Mão, khi chúng tôi đến tìm hiểu thì được biết dự án vẫn đang trong quá trình giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư đồng thời cũng đang tiến hành khoan thăm dò địa chất để chuẩn bị triển khai dự án.

Cuối tuần qua, khi trở lại thì vẫn thấy cửa đóng im ỉm, bên trong công trường chẳng có công nhân nào và tại mấy gian nhà cấp 4 chưa được giải tỏa vẫn thấy thấp thoáng người ở. Với tiến độ này, chẳng biết đến bao giờ người mua nhà ở đây mới được nhận nhà?

Trên đây chỉ là 2 dự án trong số nhiều dự án tại Hà Nội ở trong tình trạng "chưa làm đã bán". Tuy nhiên, với những thông tin dự án kiểu "trên trời" như vậy vẫn có không ít nhà đầu tư "máu liều" đã xuống tiền đặt mua, bởi theo tư vấn của các "cò" bất động sản thì "nếu dự án đã đủ điều kiện để bán thì chẳng có giá ấy đâu"???

Tag: tin tuc, bat dong san, chung cu, mua ban chui

Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland