Hàng trăm khách hàng đã ký hợp đồng, trả tiền mua căn hộ chung cư Trương Đình Hội (Good house) của Cty Lê Minh MC, nhưng đã quá thời hạn bàn giao nhà theo hợp đồng gần 2 năm mà chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao nhà. Hàng trăm khách hàng phải vác đơn khiếu nại.

Khách hàng kéo đến vây công trình đề nghị chủ đầu tư trả lời bao giờ có thể bàn giao căn hộ.

Quá hạn

Theo đơn phản ánh của tập thể khách hàng mua căn căn hộ chung cư Trương Đình Hội gửi UBND thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận 8, UBND phường 16, quận 8, TPHCM ngày 23.8, Cty Lê Minh MC - chủ đầu tư - ký hợp đồng bán căn hộ thu tiền từ năm 2009.

Theo hợp đồng thời hạn bàn giao căn hộ là 1.9.2010 và có thể gia hạn tối đa là 6 tháng. Đến thời hạn bàn giao nhà nhưng khách hàng vẫn chưa nhận được nhà theo như hợp đồng. Mãi tới ngày 3.11.2011, chủ đầu tư mới có thông báo công trình chung cư đã được làm lễ cất nóc ngày 23.10.2011 và thông báo ngày bàn giao căn hộ phần thô vào ngày 31.12.2011.

Sau thời điểm thông báo cất nóc công trình và bàn giao căn hộ thô, chủ đầu tư bắt đầu lánh mặt khách hàng. Phải khó khăn lắm một số ít khách hàng kiên trì “canh” mới tìm gặp được chủ đầu tư. Mặc dù gặp được chủ đầu tư nhưng kết quả chẳng được gì ngoài việc chủ đầu tư kêu đang gặp khó khăn công trình chưa hoàn thiện, còn khoảng 70 căn hộ chủ đầu tư chưa bán được cộng với Tết Dương lịch và Âm lịch đã tới nên chưa tiến hành gặp khách hàng bàn giao nhà được.

Tới mùng 10 tết (2.2.2012), chủ đầu tư có thông báo với nội dung dời ngày giao nhà tới khoảng quý I/2013.

Tiếp đó, ngày 26.3.2012, chủ đầu tư gửi thông báo hẹn ngày bàn giao nhà.

Đến ngày 18.8.2012 – ngày bàn giao nhà theo hẹn, chủ đầu tư lại thất hứa, không có nhà để bàn giao và tiếp tục lánh mặt, khách hàng tìm kiếm nhưng không tài nào gặp được. Các số điện thoại liên lạc không có tín hiệu và tại 2 địa chỉ của chủ đầu tư: Phòng 503 số 25Bis Nguyễn Thị Minh Khai và 24 đường số 24, phường 11 quận 6 ĐT: 62918786 không tìm được chủ đầu tư.

Theo đại diện khách hàng thì Cty Lê Minh MC: "Chủ đầu tư đã cố tình không thực hiện việc bàn giao căn hộ cho chúng tôi sau khi đã thu tiền bán căn hộ. Chúng tôi ký hợp đồng mua bán, đóng tiền cho chủ đầu tư để mua căn hộ, vậy mà tới giờ chủ đầu tư không bàn giao căn hộ và ngay cả việc tìm chủ đầu tư chúng tôi cũng không gặp được. Hiện tại chủ đầu tư đang lừa đảo chúng tôi. Chúng tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng trong nhiệm vụ quyền hạn của mình quan tâm giúp đỡ bảo vệ quyền lợi chính đáng của chúng tôi”.

Tiếp tục hứa hẹn

Ngày 23.8, dưới áp lực của chính quyền địa phương, chủ đầu tư đã có buổi làm việc với khách hàng tại UBND phường 16, quận 8. Đáng tiếc là buổi làm việc chẳng mang lại kết quả gì ngoài việc hứa hẹn và xin khách hàng thông cảm.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Giám đốc Cty Lê Minh MC - chỉ biết: “Cty xin quý khách hàng hỗ trợ về mặt thời gian, để Cty bàn giao căn hộ cho khách hàng. Cty sẽ cố gắng để hoàn thành dự án, mong quý khách hàng thông cảm, bởi Cty cũng chưa thu được một số căn hộ. Cty cũng huy động một số nguồn nhưng chưa đủ để hoàn thiện căn hộ bàn giao cho khách hàng”.

Đáp lại ý kiến của bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, đại diện khách hàng khá bức xúc: “Việc khó khăn về tài chính là việc của Cty, chúng tôi là những khách hàng ký hợp đồng, trả tiền mua căn hộ thì Cty phải bàn giao căn hộ cho chúng tôi. Cty có nghĩ tới những khó khăn của chúng tôi hay không? Chúng tôi muốn biết khi nào thì Cty có thể bàn giao nhà cho chúng tôi? Nếu không bàn giao được nhà thì giải pháp tiếp theo của Cty là gì?”.

Trước ý kiến khá gay gắt của đại diện khách hàng, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung trả lời một cách vô trách nhiệm: “Chúng tôi không thể trả lời chính xác bao giờ có thể bàn giao căn hộ cho khách hàng, vì hiện nay Cty đang gặp khó khăn. Cty gánh chịu về mặt pháp lý trước pháp luật về những nội dung đã cam kết với khách hàng...”.

Bà Dung cho biết thêm: “Hiện nay Cty có khoảng 100 công nhân đang thi công tất cả các hạng mục. Nếu đủ tài chính, dự kiến khoảng 3 - 4 tháng nữa thì có thể bàn giao phần thô”.

Tham dự buổi làm việc giữa khách hàng mua căn hộ chung cư Trương Đình Hội và chủ đầu tư, ông Danh Cư – Chủ tịch UBND phường 16, quận 8 - cho biết: “Nếu khách hàng và Cty không thỏa thuận được với nhau, có thể khởi kiện tại tòa. Về phía địa phương sẽ báo cáo vụ việc lên UBND quận 8 và Quận ủy quận 8”.

Theo Ngọc Huân (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.