Hôm nay, 15-10, thời điểm Hiệp hội ngân hàng kêu gọi các ngân hàng thương mại bắt đầu hạ mặt bằng lãi suất. Nếu theo cam kết đã thỏa thuận, lãi suất huy động VND sẽ phải về 11%/năm, thay cho 11,2%/năm như thời gian qua. Cùng đó, lãi suất cho vay VND sẽ giảm theo.

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước, tuần qua lãi suất cho vay bằng VND phục vụ sản xuất kinh doanh của nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước đối với sản xuất nông nghiệp, nông thôn và xuất khẩu là 11-14%/năm (ngắn hạn); 12,5- 14,5%/năm (trung và dài hạn).

Nhóm ngân hàng TMCP cho vay cũng với những đối tượng trên, lãi suất ngắn hạn ở mức 11,5- 14,5%/năm; trung và dài hạn ở mức 13,5 - 15,5%/năm.

Tính đến chiều qua, tín hiệu hạ lãi suất mới xuất hiện lẻ tẻ tại một vài ngân hàng. MHB áp dụng chính sách lãi suất ưu đãi có thể sẽ được giảm đến 20% (trên tổng lãi suất cho vay) cho một số đối tượng.

Cafeland.vn - Theo TPO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland