Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2023, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang thị trường Anh đạt 13 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ. Tính chung 7 tháng đầu năm nay, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường này đạt 106 triệu USD, giảm 29,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó, đồ nội thất bằng gỗ là mặt hàng xuất khẩu chính và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu tới thị trường Anh trong nửa đầu năm nay.
Lạm phát khiến xuất khẩu gỗ sang thị trường Anh giảm 30% trong 7 tháng đầu năm 2023
Bộ Công Thương cho biết, do lạm phát cao và người Anh thắt chặt chi tiêu khiến hoạt động xuất khẩu mặt hàng này tới Anh chịu tác động, trị giá xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Anh đạt 80 triệu USD, giảm 36% so với cùng kỳ năm 2022.
Dù vậy, Bộ Công Thương đánh giá tiềm năng xuất khẩu mặt hàng này sang Anh vẫn rất khả quan, bởi đây là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 3 trên thế giới.
Được biết, giá trị nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Anh trung bình đạt 4,3 tỷ USD/năm trong giai đoạn năm 2018-2022. Trong đó, trị giá nhập khẩu từ Việt Nam chiếm gần 8% trong tổng trị giá, theo thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế.
Thời gian tới, để đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ tới thị trường Anh, Cục Xuất nhập khẩu cho rằng các doanh nghiệp cần phải nắm bắt các quy định về tiêu chuẩn mới của thị trường và xu thế tiêu dùng để cải tiến công nghệ, chất lượng mẫu mã sản phẩm phù hợp.
Bên cạnh đó, cần chú trọng sử dụng các phương tiện, công cụ marketing số hiện đại để tăng cường quảng bá sản phẩm. Đồng thời chuẩn bị lộ trình chuyển đổi sản xuất đáp ứng các yêu cầu mới của Anh về giảm phát thải, chống mất rừng và suy thoái rừng.
-
Đồ gỗ nội thất “treo đầu dê, bán thịt chó”
Còn hơn 2 tháng nữa là đến tết Nguyên đán Ất Mùi, dạo quanh các cửa hàng bán đồ gỗ nội thất ở Hà Nội tại các khu vực Đê La Thành, Đền Lừ, Nguyễn Trãi…, theo ghi nhận của phóng viên, người mua đông hơn thường lệ nhưng tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” vẫn diễn ra và người mua rất có thể sẽ bị “lừa”…








-
Mặt hàng này của Việt Nam khiến Mỹ mạnh tay chi 2,9 tỷ USD để gom phục vụ nhu cầu trong nước
Trong 4 tháng đầu năm 2025, Mỹ đã chi hơn 2,9 tỷ USD để nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam, tăng hơn 10% so với cùng kỳ.
-
Thúc đẩy thương mại mặt hàng nông, lâm, thủy sản Việt Nam-Hoa Kỳ
Tiếp tục triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy triển khai các thỏa thuận thương mại hướng tới cán cân thương mại công bằng, bền vững, lâu dài giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, ngày 9/5, Bộ Công thương phối hợp Bộ Nông nghiệp và Môi trườn...
-
Mỹ chi hơn 2 tỷ USD để “chốt đơn” một mặt hàng của Việt Nam trong 3 tháng
Đây là một trong những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam khi có mặt tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.