Khảo sát lãi suất tại một số ngân hàng cho thấy, Ngân hàng Wooribank công bố lãi suất cho vay mua nhà chỉ còn 6%/năm trong năm đầu tiên. Đây là mức lãi suất hấp dẫn nhất thị trường hiện nay.

Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, người mua nhà có thể lựa chọn gói vay với lãi suất cố định 2 năm đầu là 8%/năm hoặc lãi suất cố định 3 năm đầu là 8,7%/năm. Hết ưu đãi, lãi suất thả nổi những năm sau được tính bằng lãi suất huy động của 4 ngân hàng quốc doanh cộng với biên độ 3,5%. Theo ước tính hiện tại, mức lãi suất thả nổi của ngân hàng này dao động ở mức 8,6-8,9%/năm.

Lãi suất cho vay mua nhà tại Ngân hàng Wooribank cập nhật ngày 5/1/2024.

Trong buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2024 mới đây, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, lãi suất huy động và lãi suất cho vay mới của các ngân hàng thương mại đã giảm khoảng hơn 2%/năm so với cuối năm 2022.

Phó Thống đốc Ngân hàng đánh giá, lãi suất cho vay đang thấp nhất trong vòng 20 năm qua và nhiều ngân hàng thương mại cho biết lãi suất không thể thấp hơn được nữa. Hiện tại còn rơi rớt lại những khoản lãi suất cao là của những kỳ hạn trước đây khi ngân hàng thương mại huy động với lãi suất cao. Tuy nhiên, ông Đào Minh Tú khẳng định, đến năm 2024 sẽ không còn duy trì được mức này nữa.

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.