Sáng 16/10, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Tập đoàn TWG Group USA, LLC và SDAMC.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn TWG cho biết, TWG đã đầu tư một số dự án đô thị thông minh, cung cấp sản phẩm theo siêu bền từ nguyên liệu tái chế tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia lớn trên thế giới.

Tập đoàn TWG đã đề xuất mong muốn đầu tư một số dự án tại Đồng Nai như: dự án bất động sản phát triển đô thị thông minh; dự án nuôi tằm để sản xuất ra dầu, phân bón và xuất khẩu; giới thiệu sản phẩm thanh thép siêu bền GFRP; tạo cầu nối, kết nghĩa các huyện, thành phố của Đồng Nai và Hàn Quốc, nhằm thúc đẩy giao lưu các lĩnh vực du lịch, văn hóa, du học, xuất khẩu lao động…

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT Đồng Nai

Qua những thông tin từ doanh nghiệp cung cấp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao các ý tưởng mà tập đoàn muốn đầu tư vào Đồng Nai, đặc biệt là sản phẩm sắt thép siêu bền, dự án nuôi tằm lấy dầu…

Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các sở, ngành phải chú ý đến các dự án nuôi tằm lấy dầu, góp phần xử lý môi trường; sản phẩm thép siêu bền…góp phần tiếp cận và ứng dụng công nghệ, kỹ thuật vào sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế xanh cho Đồng Nai.

Đối với các dự án bất động sản, Đồng Nai luôn minh bạch thông tin và lựa chọn các nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Nếu một dự án, một khu đất có nhiều nhà đầu tư quan tâm thì phải chọn theo quy trình để lựa chọn nhà đầu tư tốt nhất. Đồng Nai đang thực hiện quy hoạch các dự án biển, sông…sau khi hoàn thành quy hoạch sẽ xúc tiến đầu tư.

Được biết trong 9 tháng, Đồng Nai cấp mới gần 50 dự án FDI; trong đó 17 dự án vốn đầu tư từ Trung Quốc với tổng vốn gần 150 triệu USD. Đây hầu hết là các dự án thuê nhà xưởng để sản xuất, kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực dệt may, linh điện điện tử, hàng gia dụng.

Chỉ trong quý 3/2023, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã thu hút 16 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 113 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 28 lượt dự án với tổng vốn tăng gần 170 triệu USD.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.