Dù dự án chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng một doanh nghiệp bất động sản ở TP. Vũng Tàu đã ký hợp đồng với đối tác để phân phối đến khách hàng.

Dự án khu nhà ở thương mại phường Kim Dinh

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thiên Kiên Quốc (QL 51, tổ 4, khu phố Hải Dinh, phường Kim Dinh, TP.Bà Rịa) vì hành vi kinh doanh bất động sản khi dự án chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Số tiền bị xử phạt là 500 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Thiên Kiên Quốc còn bị đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản trong vòng 4 tháng 15 ngày đối với dự án Khu nhà ở thương mại phường Kim Dinh.

Được biết, tháng 5/2020, Công ty TNHH Thiên Kiên Quốc đã ký hợp đồng với Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đông Nam Bộ để phân phối sản phẩm dự án Khu nhà ở thương mại phường Kim Dinh đến khách hàng.

Tuy nhiên, thời điểm này dự án chưa được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Việc ký hợp đồng và phân phối sản phẩm trước khi được chấp thuận chủ trương đầu tư đã vi phạm khoản 1 Điều 55 của Luật Kinh doanh bất động sản.

Khu đất từng được quảng cáo dự án với tên gọi "Hồ Tràm Riverside"

Trong những năm gần đây, đã có không ít dự án bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu bị phát hiện rao bán cho khách hàng khi chưa đủ các điều kiện cho phép. Thậm chí, có doanh nghiệp còn ngang nhiên vẽ dự án “ma” để lừa bán cho nhiều người.

Đình đám nhất là dự án “ma” có tên Hồ Tràm Riverside” tại ấp Gò Cát, xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc).

Từ năm 2020, “dự án” này đã được quảng cáo rầm rộ với quy mô 60ha với gần 586 nền đất.

Nhiều công ty bất động sản tham gia môi giới cho dự án này như DanhKhoi real, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Tây Nam, CentralLand, Ben Thanh Real, Nhà Việt Land, DanhphatLand, Homelandsg, HTLand…

Tuy nhiên, theo kết luận của cơ quan chức năng sau đó, khu đất trên là của ông Nguyễn Quốc Vinh trú tại quận 3, TPHCM.

Ông Vinh đã có hành vi tự ý san ủi mặt bằng, làm đường trên diện tích 60 ha đất nuôi trồng thủy sản, phân lô và giao cho rất nhiều công ty môi giới bất động sản chào bán cho khách hàng với giá 7 triệu đồng/m2.

UBND huyện Xuyên Mộc đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với ông Nguyễn Quốc Vinh vì tự làm đường giao thông trên đất nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Cuối tháng 8/2023, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc thông báo người nào đã có hoạt động mua bán, giao dịch, đầu tư, góp vốn và bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến dự án ảo trên, hãy đến đơn vị này để trình báo, làm rõ vụ việc.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.