Hàng loạt tín hiệu đáng mừng từ các chủ trương của thành phố, vị trí cửa ngõ Sài Gòn, cùng với việc đón sóng hạ tầng ồ ạt, đang tạo nên những thay đổi rõ rệt cho môi trường sống tại quận 8.

Cụ thể, trước đó, HĐND TP Hồ Chí Minh vừa thông qua nghị quyết thực hiện cơ chế đặc thù để phát triển TP Hồ Chí Minh. Theo đó, thành phố sẽ có nhiều cơ chế, chính sách đặc biệt để kêu gọi nguồn lực xã hội chỉnh trang đô thị, ưu tiên việc di dời nhà ở ven kênh rạch mà trọng tâm là quận 8.

“Thay da đổi thịt”

Sở hữu vị trí ngay cửa ngõ Sài Gòn nhưng trước đây, khi nhắc đến quận 8, người ta vẫn chỉ nhớ đến những căn nhà lụp xụp quanh các kênh rạch chằng chịt, và bị xem như đứa con bị bỏ rơi trên bản đồ an cư của thành phố.

Quận 8 nay đã “thay da đổi thịt”

Tuy nhiên, cục diện đang thay đổi khi Nghị quyết chỉnh trang đô thị tại quận này chính thức được triển khai, đưa quận 8 rơi vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. Sự nhập cuộc nhanh chóng của hàng loạt dự án từ các thương hiệu địa ốc hàng đầu TP.HCM như Novaland, Phúc Khang, Đất Xanh, Nhà Mơ, Nam Long… đã khởi đầu cho cuộc chạy đua hướng về thị trường bất động sản tiềm năng vẫn còn đang bỏ ngỏ này.

Giới đầu tư cho rằng, quận 8 sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp với các khu đại đô thị sầm uất của thành phố. Từ quận 8, không mất nhiều thời gian để di chuyển đến quận 5, quận 1, quận 6, quận 7… Đồng thời, đây còn là vị trí giao thoa của 2 đô thị Tây và Nam với vai trò là cửa ngõ của khu Tây Nam.

Quận 8 đã và sẽ thừa hưởng hàng loạt công trình giao thông trọng điểm của vùng như đại lộ Đông Tây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, tuyến đường Phạm Thế Hiển, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Chữ Y, cầu Chà Và, cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Nhị Thiên Đường (II), cầu Phú Định (hạng mục quan trọng nhất của tuyến Vành đai 2, nối liền các khu đô thị phía Nam và phía Tây TP.HCM, theo đại lộ Võ Văn Kiệt và liên kết trực tiếp với tuyến cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Trung Lương).

Đồng thời, giới chuyên gia nhận định, không thể phủ nhận ưu thế đặc thù của quận 8 khi là đầu mối tập trung hàng hóa, nông sản từ miền Đông, miền Tây với nhiều kho tàng, bến bãi, chợ đầu mối lớn. Ngoài ra, với hệ thống hạ tầng xã hội như bệnh viện, trường học, siêu thị đang được triển khai mạnh mẽ theo chủ trương của thành phố…, dễ thấy rằng, diện mạo quận 8 sẽ thay đổi đáng kể trong những năm tới.

Lựa chọn mới cho an cư và đầu tư

Theo khảo sát, quận 8 đang sở hữu hệ thống kênh rạch lớn nhất thành phố với 23 kênh rạch lớn nhỏ, là tiền đề xây dựng cuộc sống xanh đáng mơ ước của một thị phần cư dân lớn. Đồng thời, các chính sách chỉnh trang của thành phố, bao gồm việc giải tỏa gần 26.000 dân ở khu vực kênh Đôi thuộc khu vực quận 8 cũng làm tăng nhu cầu về nhà ở của cư dân khu vực này.

Lễ công bố dự án DreamHome Riverside ở quận 8 của chủ đầu tư Nhà Mơ thu hút khách hàng.

Ngoài sự đầu tư bài bản và có kế hoạch, sự phát triển đồng loạt hệ thống tiện ích, hạ tầng, TP.HCM còn chủ trương triển khai và phục hồi du lịch đường sông, đặc biệt là xây dựng tuyến du lịch đường sông nội đô nhằm kết nối giữa Quận 8 với các Quận 1, Quận 9, Huyện Củ Chi, Huyện Cần Giờ…, góp phần phát triển du lịch và nâng cao chất lượng đời sống người dân. Cộng với lợi thế này, quận 8 được kì vọng trở thành khu dân cư hiện đại, được quy hoach tổng thể và đồng bộ, là một địa chỉ an cư mới, cũng là điểm đến yêu thích của cư dân trong thành phố trong tương lai gần.

Với vị trí đắc địa tại quận 8 và mức giá vừa túi tiền, DreamHome Riverside là sự lựa chọn sáng giá tại quận 8 hiện nay.

Xét về mặt đầu tư, thực tế thị trường đã chứng minh ưu thế cạnh tranh và tiềm năng tăng giá của những dự án ven sông, nơi có nhiều mảng xanh tự nhiên, không khí trong lành và phong thủy tốt. Sự thành công từ các dự án ven sông tại quận 2, quận 7 của những ông lớn bất động sản đã không còn xa lạ với giới đầu tư. Vì vậy, hiển nhiên, một thị trường vẫn còn chưa nhiều cạnh tranh, quỹ đất nền quận 8 nhiều khu vực còn trống là giải pháp đi tắt đón đầu hoàn hảo cho các nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại và cả những năm tiếp theo.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.