Thị trường bất động sản (BĐS) chưa thực sự thoát khỏi khó khăn, nhưng đã có những tín hiệu hồi phục khi thanh khoản tăng. Kết quả đó, không chỉ nhờ những chính sách đúng đắn của Nhà nước mà còn ở sự nỗ lực làm việc hết mình của đội ngũ kinh doanh, tư vấn, môi giới, phân phối, bán hàng. Nhóm đối tượng miệt mài tiếp cận, chăm sóc và kéo khách lại với sản phẩm BĐS.
Những con số ấn tượng
Năm 2013, thị trường chứng kiến hai thái cực khá rõ nét. Những tháng đầu năm, BĐS vẫn chìm đắm trong khó khăn khiến cho không chỉ khách hàng mà ngay chính bản thân các doanh nghiệp kinh doanh, đầu tư đến đơn vị phân phối, tư vấn cũng thấy thiếu tự tin. Các dự án gần như đình trệ. Các sàn giao dịch, công ty môi giới BĐS lần lượt đóng cửa. Tuy nhiên, bước sang quý III, đặc biệt là quý IV/2013, lượng giao dịch đã tăng gấp đôi.

Tư vấn cho khách hàng tại chương trình của liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5. Ảnh: Song Hà

Chỉ riêng thị trường Hà Nội, thống kê của Bộ Xây dựng, quý III/2013 có 1.600 giao dịch, quý IV khoảng 3.000 giao dịch. Con số tồn kho trên cả nước giảm 25,6% so với quý I/2013.Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, góp phần làm nên những con số ấn tượng trên, bên cạnh "độ ngấm" của chính sách không thể không nhắc tới các đơn vị tư vấn, môi giới, phân phối sản phẩm BĐS. Bởi qua diễn biến của thị trường dễ dàng nhận thấy chỉ những đơn vị thật sự tâm huyết, bám trụ với thị trường, làm việc chuyên nghiệp, bài bản và luôn chủ động mới đưa ra được các hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Không chỉ kết nối cung cầu

Năm 2014, thị trường được dự báo vẫn còn rất nhiều khó khăn, song nhiều đơn vị môi giới đã có phương hướng hoạt động, chiến lược kinh doanh, mục tiêu rất rõ ràng. Cụ thể, Liên minh G5 đặt mục tiêu giao dịch thành công tối thiểu 2.000 - 2.500 sản phẩm, Liên minh R9+: khoảng 2.000 sản phẩm, EZ Property Việt Nam: doanh thu tăng 30% so với tổng doanh thu năm 2013 là gần 20 tỷ đồng... Đặc biệt, bên cạnh hoạt động kinh doanh, các sàn còn cho biết: Sẽ tích cực đẩy mạnh hoạt động tư vấn, đầu tư, phân phối sản phẩm; chú trọng tiếp cận và chăm sóc khách hàng hơn; tập trung xây dựng một môi trường văn hóa minh bạch, chuyên nghiệp, xác lập vị thế trong lòng khách hàng.

Đặc biệt, thời điểm sau Tết năm nay ghi nhận các sàn giao dịch hoạt động trở lại rất sớm (từ mùng 6 Tết). Một số đơn vị như Liên minh G5, Vicland, EZ Property Việt Nam, sàn BĐS Viglacera… còn cho biết: Đã có được gần chục giao dịch thành công ngay trong tuần đầu khai xuân. Điều đó thêm lần nữa cho thấy niềm tin của khách hàng đã dần trở lại khiến cho giao dịch tiếp tục có sự khởi sắc. "Với thái độ phục vụ lịch sự, thân thiện của đội ngũ nhân viên môi giới bên cạnh việc chủ động tìm kiếm sản phẩm, kiểm định chất lượng và đưa đến cho người mua những dự án phù hợp, đúng yêu cầu của các sàn như hiện nay sẽ khiến người tiêu dùng thêm quyết tâm mua nhà, tin tưởng hơn vào vai trò, uy tín của các sàn - đơn vị cầu nối" - Anh Nguyễn Tư Hoàng, khách hàng mua dự án Thăng Long Number One chia sẻ.

Theo các chuyên gia, thời điểm hiện nay chính là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực BĐS tạo dấu ấn đối với khách hàng bằng việc tích cực hoạt động, nâng cao năng lực của mình. Minh bạch, rõ ràng, hoàn thành tốt trọng trách kết nối cung - cầu, góp phần tạo dựng niềm tin người tiêu dùng, thúc đẩy thanh khoản, giảm tồn kho BĐS.

"Thị trường BĐS 2013 diễn tiến chưa được như kỳ vọng, song rất đáng ghi nhận đã có sự thay đổi nhờ nỗ lực vượt bậc của nhóm tư vấn, môi giới, bán hàng. Nhóm đối tượng tiếp cận khách bằng mọi hình thức, mọi thời điểm, để thanh khoản mỗi quý đã tăng được 5 - 10%." - Ông Trần Như Trung-Phó Giám đốc Savills Việt Nam
Song Hà (Kinh tế và Đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.