Mộc Châu là huyện nằm ở phía Tây Hà Nội hội tụ đầy đủ các yếu tố giao thông, thời tiết, cảnh quan, ẩm thực, văn hóa… thuận lợi được giới chuyên gia nhận định là điểm đến đáng sống tại các khu vực ven đô.

Hình ảnh những khu nghỉ dưỡng hoà mình với thiên nhiên tại Mộc Châu

Xu hướng nghỉ dưỡng ven đô

Với xu hướng sống xanh như hiện nay, các gia đình tại các thành phố lớn mong muốn tìm mua các ngôi nhà ven đô để tận hưởng không gian xanh mà vẫn có dịch vụ tiện ích sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho việc đi du lịch tại các địa điểm du lịch bị hạn chế góp phần thúc đẩy nghỉ dưỡng ven đô lên một tầm cao mới khi chỉ cần lái xe 3h đồng hồ là khách hàng có thể tới căn nhà thứ hai của mình để tận hưởng cuộc sống.

Covid-19 xuất hiện khiến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng mạnh. Trong bối cảnh này, thay vì trải nghiệm nghỉ dưỡng người dân tại các khu đô thị lớn có nhu cầu sở hữu những không gian nghỉ dưỡng tại gia.

Vì vậy, những ngôi nhà ven đô được thiết kế theo những khu nghỉ dưỡng với hệ thống cây xanh, mặt nước, không gian yên bình giữa thiên nhiên, mật độ dân cư thấp là lựa chọn số 1 giữa mùa dịch.

Nông dân đang thu hoạch chè tại những đồi chè bát ngát ở Môc Châu

Thứ hai, trước khi dịch covid 19 xuất hiện thì thị trường bất động sản ở các đô thị lớn khá sôi động. Tuy nhiên, khi dịch xảy ra thị trường bất động sản ở các thành phố lớn ngày càng bão hòa, các nhà đầu tư bắt đầu chán ghét những cột bê tông, cốt thép, khói bụi… mà có xu hướng xoay chuyển tìm đến không gian rộng lớn từ thiên nhiên.

Thứ 3, giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh các khu nghỉ dưỡng tại nội đô có xu hướng tháo chạy với việc đầu tư cao mà nguồn thu thấp. Trong khi đó nghỉ dưỡng ven đô trở thành nơi trú ẩn an toàn với chi phí thấp nguồn thu tăng mạnh.

Hoàng hôn đẹp và thơ mộng tại Mộc Châu

Hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên thời địa lợi nhân hòa Mộc Châu trở thành khu nghỉ dưỡng ven đô nên đầu tư số 1 trong mùa Covid-19. Theo số lượng thống kê trong 6 tháng đầu năm, số lượt tìm kiếm những khu ngoại ô có không gian yên tĩnh, môi trường sống xanh, khí hậu ôn hòa thì Mộc Châu đứng đầu trong bảng phát triển.

Trong đó, các khu đô thị ngoại ô Mộc Châu đều nằm trong dự án đô thị xanh được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, sở hữu những sản phẩm đột phá trên thị trường, vì thế đây là thời điểm thuận lợi cho các chủ đầu tư tìm kiếm không gian Xanh – Sạch – Đẹp.

Du lịch phát triển cũng kéo theo những dự án quy hoạch về công nghệ Cao của nhà nước được ban hành.

Xu hướng sống xanh - nói không với “Các khu công nghiệp công nghệ Cao”

Kinh tế phát triển việc quy hoạch các khu công nghệ cao nếu được đi vào hoạt động sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái môi trường.

Điển hình khu vực Thạch Thất, Ba Vì nơi đây bị ảnh hưởng trực tiếp bởi khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc. Những chất thải từ các nhà máy, khói bụi từ việc xử lý kỹ thuật khiến cho bầu không khí trở nên ô nhiễm, không trong lành.

Tiếng ồn từ việc hoạt động máy móc, xe cộ đi lại khiến cho Ba Vì, Thạch Thất mất đi vẻ yên tĩnh vốn có của nó. Môi trường bị ô nhiễm bởi chất lọc được thải ra trong không khí, kéo theo đó là một hệ thống kiến trúc xanh bị ảnh hưởng.

Đến Mộc Châu du khách có thể hoàn toàn tận hưởng bầu không khí trong lành với hệ sinh thái xanh mà không hề bị ảnh hưởng bởi các khu công nghiệp cao vì nơi đây khá xa với khu công nghệ cao láng Hòa Lạc.

Vì vậy, hơn tất cả đây được coi là thời điểm vàng để kích cầu du lịch ven đô trở thành hệ sinh thái đáng sống bậc nhất. Các chủ đầu tư cần nhanh tay, nắm bắt thời cơ bảo vệ kiến trúc xanh, không có hệ thống công nghệ cao được hình thành, đưa Mộc Châu trở thành thiên đường nghỉ dưỡng phía Tây Hà Nội

Công ty cổ phần Tập đoàn Bigsea Việt Nam

Địa chỉ: 314 Minh Khai, Hà Nội.

Website: https://bigseagroup.vn Hotline: 0985 939 885

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.