CafeLand - Nguồn cung hạn chế khiến giá thuê ổn định và tỷ lệ trông tại các tòa nhà văn phòng giảm xuống trong quý 4/2014, theo CBRE.

Ảnh minh họa -internet.

So sánh với năm 2013, tỷ lệ trống tại các tòa nhà hạng A và B giảm tương ứng ở mức 1,8 và 3 điểm phần trăm.

Theo thống kê của CBRE, hiện Tp.HCM có trên 175 tòa nhà thương mại nhỏ và vừa đang được triển khai xây dựng. 50% trong số này là do các công ty nhà nước xây và cũng khoảng 50% được xây để sử dụng cho nhu cầu của chủ đầu tư.

Mặc dù có nhiều dự án đang xây dựng tại khu trung tâm và các quận lân cận nhưng thị trường vẫn khó khăn đối với các khách thuê mặt bằng lớn cho tới cuối năm 2014. Vì vậy, giá thuê vẫn không có gì thay đổi cho tới ít nhất là quý 1/2015 khi có một nguồn cung mới tham gia thị trường.

Bước sang năm 2015, mở rộng và thuê mới là xu hướng chính của thị trường văn phòng thay vì khuynh hướng chuyển đổi văn phòng để phù hợp ngân sách như giai đoạn 2012-2014. Sở dĩ có sự thay đổi này là do tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam đang được các nhà đầu tư nước ngoài xem xét như một điểm đầu tư có triển vọng.

Chính phủ đang thành công trong việc giảm lạm phát và cùng với nó là giảm lãi suất cho vay, cắt giảm chi tiêu Chính phủ, thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài và giữ được mức tăng trưởng GDP 5,6%. Những yếu tố này đã cải thiện tình hình thị trường, tạo sự tự tin cho các nhà đầu tư đang kinh doanh cũng như các nhà đầu tư mới tham gia thị trường, CBRE cho biết thêm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.