Đó là câu chuyện của Vũ Nguyệt Ánh – CEO của một Công ty tư vấn và hỗ trợ kết nối hẹn hò.

Góc sân thượng trước và sau khi cải tạo.

Vũ Nguyệt Ánh từng đạt danh hiệu gương mặt triển vọng trong chương trình Phụ nữ thế kỷ 21 năm 19 tuổi. Cô tốt nghiệp Á khoa Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chuyên ngành đạo diễn truyền hình.

Sau khi ra trường, cô được mời làm Phó giám đốc điều hành một công ty truyền thông nhờ tấm bằng loại giỏi cùng kinh nghiệm tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, cô nàng sinh năm 1987 từ chối để dấn thân khởi nghiệp lần đầu khi mới 24 tuổi.

Năm 2011, Nguyệt Ánh xây dựng cộng đồng hẹn hò Ericamoon nhưng thất bại. Chi phí tổ chức cao, thị trường chưa mạnh, thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính..., nên sau hơn một năm hoạt động bù lỗ, Nguyệt Ánh đóng cửa công ty.

Đi làm các công việc khác để trả nợ gần nửa tỉ đồng, sau 4 năm Nguyệt Ánh quyết tâm trở lại “phục thù”. Tháng 7/2016, cô thành lập Công ty Cổ phần ECM Kết nối – Rudicaf để tư vấn và hỗ trợ kết nối hẹn hò. Sau 7 năm hoạt động, công ty đã phát triển mạnh mẽ và mang lại cho cô nguồn thu nhập đáng kể.

Tuy nhiên, dù gia đình hai bên khá giả cộng với công việc kinh doanh thuận lợi, Nguyệt Ánh vẫn không thích ở căn nhà khang trang, rộng rãi mà chỉ thích nhà trên phố.

Sân thượng ban đầu được ngăn bằng hàng rào sắt, nhưng Nguyệt Ánh quyết định đổi thành tường kính.

Nguyệt Ánh chia sẻ, mẹ chồng cô cho một căn nhà rộng 50m2, cao 5 tầng ở đường Cầu Giấy (Hà Nội) nhưng không muốn vì ‘xa”. Mẹ đẻ có căn nhà rộng 50m2, cao 4 tầng cũng thuộc khu vực Cầu Giấy bảo hai vợ chồng cô về ở cùng cô vẫn một mực từ chối. Thậm chí, mẹ còn cho 5 tỉ đồng mua nhà cô vẫn không muốn.

Chia sẻ về nguyên nhân, Nguyệt Ánh cho biết cô và chồng cùng lớn lên tại Quán Thánh. Cả hai thân thuộc từng con đường góc phố, ngõ ngách, hàng quán, thậm chí từng cái cây cổ thụ hay mảng tường gạch vỡ ở khu này, đến những người bán hàng lâu năm ở khu này cũng quen mặt nên không muốn chuyển đi.

Dù căn nhà không được rộng rãi, nhưng vẫn được thiết kế đầy đủ công năng.

Nguyệt Ánh thừa nhận, cả chị và chồng đều "dở hơi" giống nhau, nên đã quyết định lựa chọn phương án cải tạo căn nhà 20m2 làm tổ ấm cho hai vợ chồng cùng hai con, thay vì những căn chung cư rộng rãi, thoải mái xa trung tâm - cùng tầm tiền. Gia đình "chốt" mua căn nhà này chỉ trong đúng… 5 phút, khi mới chỉ nhìn ngắm bên ngoài vì căn nhà thời điểm ấy đang được cho thuê.

Rất nhiều người quen thân, bạn bè đã phải thốt lên: "20 mét thì ở kiểu gì?" khi biết đến diện tích căn nhà giữa trung tâm thủ đô mà gia đình Nguyệt Ánh đang sống.

Mỗi phòng ngủ đều có nhà vệ sinh riêng, phòng tắm kính, đầy đủ thiết bị và diện tích sử dụng đạt tiêu chuẩn cơ bản.

Căn nhà có điểm nhấn là phòng khách và phòng bếp được cải tạo từ sân thượng ngổn ngang, nhem nhuốc. Lúc Nguyệt Ánh quyết định làm bao kính xung quanh thay tường, đơn vị thi công kêu mạo hiểm, cả nhà phản đối, nhưng chồng cô lại ủng hộ. Chính vì thế, không gian trở nên “chill” nhất trong căn nhà với ba mặt view thoáng. Một mặt nhìn thấy tháp EVN đầu phố Cửa Bắc, một mặt nhìn ra nóc Nhà thờ Cửa Bắc và mặt còn lại bao trọn thành phố, nhất là ánh sáng lung linh vào ban đêm.

Các phòng tầng dưới tuy diện tích nhỏ, nhưng Nguyệt Ánh đều tối ưu diện tích để vẫn có đầy đủ công năng. Trong đó, mỗi phòng ngủ đều có nhà vệ sinh riêng, phòng tắm kính, đầy đủ thiết bị và diện tích sử dụng đạt tiêu chuẩn cơ bản.

Phòng tầng hai trần thấp nên Nguyệt Ánh thiết kế thành phòng ngủ cho con.

Phòng ngủ tầng hai cải tạo từ tầng lửng nên trần khá thấp (dưới 2 mét) nên chỉ hợp làm phòng ngủ trẻ em. Cô thiết kế hai giường cho hai bé trai và gái, tích hợp giá sách đầu giường để có thêm chỗ để đồ. Đồng thời, bên ngoài vẫn ngăn được thêm một khoang kê bàn học và tủ âm dưới gầm cầu thang.

Phòng ngủ tầng ba là phòng ngủ người lớn, giường to tích hợp giá sách và tủ đầu giường, gầm giường và chân giường đều có thêm hộc chứa đồ kiểu Nhật, tủ quần áo to đối diện giường. Bàn trang điểm kê cạnh vách tắm kính, view cửa sổ thoáng, vẫn tạo cảm giác riêng biệt và thoải mái.

Theo chị Ánh, gia đình chị sắp tới sẽ chuyển đến Châu Âu sinh sống một thời gian nên căn nhà sẽ được bán đi. Nhưng với chị đó là tất cả những kỷ niệm của tuổi thanh xuân.

“Nhà cách mặt đường mấy chục mét nhưng không hề nghe tiếng còi xe inh ỏi. Có những hôm ngủ đến tận trưa vẫn thấy chim hót véo von. Xung quanh nhà còn có mấy đàn sóc nhảy tung tăng, ngồi trên sân thượng mà cảm giác như đang sống trong rừng vậy” – Nguyệt Ánh cho biết thêm.

Bảo Minh (Ảnh FBNV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.