CafeLand – Ngân hàng Quân đội (MB) vừa chính thức ban hành sản phẩm Bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai dành cho các doanh nghiệp là chủ đầu tư các dự án bất động sản.

Theo MB, sản phẩm mới này sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi của người mua và thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai

Theo đó, MB cam kết thay mặt chủ đầu tư hoàn trả cho người mua nhà hoặc người thuê mua nhà số tiền đã ứng trước nếu chủ đầu tư không bàn giao nhà ở đúng thời hạn như đã thỏa thuận.

Mức hoàn trả lên tới 70% đối với chủ đầu tư trong nước và 50% với trường hợp là chủ đầu tư nước ngoài. Bảo lãnh này áp dụng cho các dự án MB đã cho vay để triển khai và các dự án mà khách hàng tự thực hiện bằng vốn tự có, không vay vốn tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào.

Điều 56 của Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015 quy định, chủ đầu tư dự án trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính.

Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, ngân hàng sẽ hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác theo hợp đồng đã ký kết cho khách hàng.

MB cho biết, sản phẩm này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng và kịp thời quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản nói trên. Bên cạnh đó, với thủ tục đơn giản và mức phí cạnh tranh, sản phẩm sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ thu hồi dòng tiền cho chủ đầu tư. Đồng thời, góp phần bảo vệ quyền lợi của người mua và thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.