CafeLand – Ngân hàng DongA Bank vừa được Ngân hàng Nhà nước chính thức cấp phép bảo lãnh dự án bất động sản.

Người mua nhà sẽ được ngân hàng hỗ trợ trả lại tiền khi mua nhà tại dự án bất động sản có bảo lãnh.

Ngày 20/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có Quyết định số 2350/QĐ-NHNN về việc bổ sung nội dung Giấy phép hoạt động của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank).

Theo đó, Ngân hàng DongA Bank được bổ sung nội dung hoạt động Cấp tín dụng dưới hình thức bảo lãnh ngân hàng. DongA Bank có đủ điều kiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Đây là ngân hàng thứ 41 được NHNN cấp phép bảo lãnh cho dự án bất động sản trong hơn 4 tháng qua, kể từ đợt cấp phép đầu tiên cho 33 ngân hàng vào ngày 12/8.

Theo điều 56 của Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, chủ đầu tư dự án trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại bảo lãnh nghĩa vụ tài chính.

Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết, ngân hàng sẽ hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác theo hợp đồng đã ký kết cho khách hàng.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.