CafeLand – Vì chưa ký Phụ lục Hợp đồng số 19, Tư vấn chung (Liên danh NJPT) của dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên thông báo tạm dừng một số dịch vụ của dự án. Sau đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) có những phản hồi xung quanh việc.

Cụ thể, chiều 2/7, MAUR (chủ đầu tư dự án) cho biết, Liên danh NJPT chỉ tạm dừng một số dịch vụ mang tính hành chính và chuyển sang hình thức làm việc online từ 2/7, trong thời gian chờ ký Phụ lục Hợp đồng số 19.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ MAUR, Tư vấn chung chỉ tạm dừng một số dịch vụ mang tính hành chính tại văn phòng tư vấn của dự án. Các hoạt động giám sát trực tiếp trên công trường do NJPT thực hiện vẫn được tiến hành bình thường.

Việc MAUR thay đổi trạng thái giao dịch, xử lý hồ sơ, công việc với Tư vấn chung và các nhà thầu trong thời gian hiện nay để phù hợp với quy định phòng, chống dịch COVID-19..

MAUR cũng cam kết, trong vai trò chủ đầu tư, đơn vị này sẽ tiếp tục điều phối công việc, không để ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Trước đó, dư luận trở nên xôn xao khi Liên danh NJPT đã có văn bản gửi MAUR thông báo dừng nhiều dịch vụ liên quan đến dự án từ ngày 2/7, do Phụ lục Hợp đồng số 19 chưa được ký kết vì những khó khăn trong quá trình đàm phán.

Liên danh NJPT thông báo dừng làm việc tại Văn phòng NJPT; dừng tất cả hình thức trao đổi thông tin chính thức (bằng văn bản và thư điện tử) giữa Ban Quản lý đường sắt đô thị, các nhà thầu tuyến metro số 1 và NJPT; giám đốc và quản lý dự án của NJPT cũng từ chối ký các hồ sơ liên quan dự án từ ngày 2/7.

Theo tìm hiểu, MAUR ký hợp đồng với liên danh NJPT thực hiện tư vấn cho dự án metro số 1 từ 2007. Do gặp nhiều vướng mắc, dự án phải điều chỉnh thời gian hoàn thành đến cuối năm 2021, dẫn đến hợp đồng tư vấn chung phát sinh nhiều công việc, phải bổ sung thêm 19 phụ lục hợp đồng.

Trong đó, hai bên đã ký 18 phụ lục hợp đồng. Từ 2017, hai bên tiếp tục đàm phán thương thảo để ký tiếp Phụ lục số 19. Tuy nhiên, một số vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình đàm phán nên đến nay Phụ lục Hợp đồng số 19 vẫn chưa được ký kết.

  • Cuối năm nay sẽ xong mặt bằng tuyến metro số 2

    Cuối năm nay sẽ xong mặt bằng tuyến metro số 2

    CafeLand – Hiện đã có 474/603 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương bàn giao đất. Dự kiến trong năm nay việc giải phóng mặt bằng cho tuyến metro này sẽ hoàn tất.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.