Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư BĐS như ngồi trên lửa khi đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng dưới hình thức cho Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành (trụ sở tại lô 11A, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) vay vốn để được hưởng quyền mua nhà tại dự án chung cư Binh đoàn 12, Ngũ Hiệp, Thanh trì, Hà Nội nhưng cho đến nay DA vẫn chỉ nằm trên giấy, chưa biết bao giờ triển khai…
Theo tìm hiểu của PV, DA chung cư Binh đoàn 12 tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh trì, Hà Nội là DA hợp tác giữa Binh đoàn 12 (Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn) với Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành. Do Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn không có chức năng kinh doanh BĐS nên đã ủy quyền cho Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành đứng ra tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai xây dựng DA.

Trong khi các thủ tục pháp lý còn chưa hoàn thiện, Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành đã đứng ra huy động vốn của hàng trăm khách hàng có nhu cầu mua nhà tại DA. Tại thời điểm đầu năm 2010, các căn hộ tại DA này đã được rao bán trên mạng với giá từ 12,5 đến 15 triệu đồng/m2, tạo cơn “sốt” trên thị trường BĐS thời điểm bấy giờ.

Rất nhiều căn hộ đã được mua đi bán lại với giá chênh lệch cao, nhưng tất cả các giao dịch vẫn chỉ trên giấy, còn DA thì vẫn “dậm chân tại chỗ”!? Khu đất gần 1 hécta dùng để xây dựng DA cho đến nay mới chỉ giải phóng được một phần rất nhỏ để mặc cỏ dại mọc hoang tàn, còn lại phần lớn lô đất vẫn là trụ sở làm việc của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 17, Binh đoàn 12.

Trước những dấu hiệu không minh bạch xung quanh quá trình thực hiện DA, ngày 9/6/2010 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức cụ CATP. Hà Nội (PC46) đã có giấy mời bà Bùi Thị Liên, Giám đốc Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành lên làm việc, giải trình về việc đầu tư tại DA kể trên, đồng thời CQĐT cũng tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của bà Liên.

Kết quả xác minh ban đầu của CQĐT cho thấy, sau khi ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn, mặc dù các thủ tục về lập DA chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành đã đứng ra ký 190 đồng vay vốn đầu tư với các khách hàng, thu tổng số tiền trên 50 tỷ đồng. PC46 đã yêu cầu Cty Cổ phần BĐS Thuận Thành chấn chỉnh, khắc phục hậu quả, thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Cũng liên quan đến việc thực hiện DA chung cư Binh đoàn 12, Ngũ Hiệp, Thanh Trì tháng 3/2011 trên một số trang mạng điện tử Internet đã đăng tải thông tin Đại tá Hoàng Đức Thống, Giám đốc Ban Quản lý các DA của Binh đoàn 12 (Tổng Cty Xây dựng Trường Sơn) cho biết việc rao bán chung cư thuộc DA của Binh đoàn là chưa đủ điều kiện. Binh đoàn 12 chưa tiến hành huy động vốn cho DA. Việc huy động vốn trên của đơn vị hợp tác đầu tư với Binh đoàn 12 là chưa đủ điều kiện. Binh đoàn 12 đã có biên bản làm việc với đơn vị hợp tác yêu cầu ngừng ngay việc huy động vốn với các nhà đầu tư.

Thiết nghĩ, trước những thông tin không mấy sáng sủa của DA chung cư Binh đoàn 12, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, các nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi rót vốn, cần phải thận trọng để “chọn mặt gửi vàng”, tránh những quả lừa trên thị trường BĐS xảy ra liên tiếp trong thời gian vừa qua.

Theo Nam Giao (Nhà báo và Công luận)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.