Tiến độ giải phóng mặt bằng tuyến Metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) không đạt như kế hoạch do thay đổi thủ tục chi trả bồi thường, một số trường hợp chưa đồng thuận mức bồi thường, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19…

Ban quản lý đường sắt đô thị (MAUR - chủ đầu tư) cho biết tỷ lệ bàn giao mặt bằng tại dự án Metro Số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đạt hơn 83%. Trong khi kế hoạch trước đó dự án sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng trong năm 2021.

Nguyên nhân chậm tiến độ là do có sự thay đổi pháp lý dự án nên phải cập nhật chính sách đền bù, phương án bồi thường mới đang chờ phê duyệt nên chưa đủ cơ sở để tiến hành bồi thường, thu hồi mặt bằng và giao cho chủ đầu tư. Một số khác là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, một vài trường hợp người dân chưa đồng thuận với mức giá đề bù…

Tuyến Metro Số 2 dài hơn 11 km với 9 ga ngầm, một ga trên cao và một depot tại Tham Lương, quận 12. Hiện, 4 trong tổng 10 ga của dự án đã có mặt bằng gồm: S9 - Bà Quẹo (Tân Bình); S10 - Phạm Văn Bạch, S11 - Tân Bình (Tân Bình và Tân Phú); S5 - Lê Thị Riêng (quận 10).

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng, trong đó hơn 4.350 tỉđồng thực hiện giải phóng mặt bằng. Sau nhiều lần chậm tiến độ, tuyến metro dự kiến sẽ hoàn thành đi vào vận hành từ năm 2026.

  • Cuối năm nay sẽ xong mặt bằng tuyến metro số 2

    Cuối năm nay sẽ xong mặt bằng tuyến metro số 2

    CafeLand – Hiện đã có 474/603 trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương bàn giao đất. Dự kiến trong năm nay việc giải phóng mặt bằng cho tuyến metro này sẽ hoàn tất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.