CafeLand - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa gửi thông báo tới khách hàng cho biết, phát hiện thư điện tử có nội dung giả danh VPBank với mục đích “lấy cắp” thông tin khách hàng.

VPBank bị mạo danh nhằm lấy cắp thông tin thẻ

Cụ thể, VPBank cho biết: Những ngày gần đây phát hiện thấy có một số thư điện tử có nội dung giả danh VPBank được gửi cho một số khách hàng hướng dẫn khách hàng cách thức bảo mật thẻ tín dụng, tài khoản thanh toán và gợi ý khách hàng cung cấp thông tin thẻ theo một đường dẫn được cung cấp sẵn.

Theo đó, ngân hàng cho biết, đã nhanh chóng phối hợp cùng với đối tác thực hiện các biện pháp ngăn chặn triệt để, và tiếp tục tiến hành các biện pháp nâng cao để ngăn chặn các sự việc tương tự.

Được biết, sự việc không ảnh hưởng tới hoạt động của VPBank cũng như các giao dịch của khách hàng. Cho đến nay, VPBank cũng chưa nhận được báo cáo nào từ phía khách hàng về các ảnh hưởng liên quan tới thư điện tử giả danh nói trên.

VPBank khuyến cáo khách hàng nâng cao ý thức bảo mật thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng như: không cung cấp thông tin đăng nhập, thông tin tài khoản, mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không đăng nhập vào những website lạ hoặc nghi ngờ là website lạ; không cung cấp thông tin in trên thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM như số thẻ, họ và tên, ngày cấp, ngày hết hạn, mã CCV/CVV cho bất kỳ ai.

  • Eximbank mở dịch vụ báo biến động số dư tiết kiệm

    Eximbank mở dịch vụ báo biến động số dư tiết kiệm

    CafeLand - Sau hàng loạt các vụ mất tiền lớn, lên tới hàng trăm tỉ đồng mà cả năm sau khách hàng mới biết xảy ra gần đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) đã quyết định mở dịch vụ báo biến động số dư tiết kiệm cho khách hàng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.