Báo cáo gần đây của Knight Frank cho thấy, Malaysia đã trở thành nhà đầu tư lớn thứ 3 châu Á tại 2 thị trường Australia và Vương quốc Anh trong 2 năm qua.
Singapore đứng vị trí đầu tiên, Trung Quốc ở vị trí thứ hai.
Các khoản đầu tư của Malaysia chiếm 5,61 tỉ USD, trong khi Trung Quốc có tổng giá trị đầu tư là 22,09 tỉ USD và Singapore là 25,10 tỉ USD vào thị trường Anh và Australia.
Tổng cộng, giá trị đầu tư bất động sản của các nhà đầu tư châu Á tại các thị trường Mỹ, Anh, châu Âu và Australia kể từ quý III năm 2013 đạt 78,4 tỉ USD.
London Central Portfolio (LCP) vừa công bố kế hoạch tăng 150 triệu USD từ vốn đầu tư châu Á để mua 100 đơn vị nhà ở tại trung tâm London, trong các công trình mang tính biểu tượng xung quanh London, với mục tiêu cung cấp 12% lợi nhuận từ bất động sản.
Giám đốc điều hành LCP Naomi Heaton đã trả lời về quyết định nhắm vào các nhà đầu tư châu Á: “Khả năng chi trả không phải vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới. Với hơn 13 triệu cá nhân có lượng tài sản lớn trên thế giới và lên đến 5.000 giao dịch mỗi năm ở London, sự khan hiếm của chứng khoán, nhu cầu liên tục có trên toàn cầu là nền tảng tiềm năng cho sự tăng trưởng về giá trong tương lai”.
Giám đốc điều hành của Knight Frank, James Buckley nhận xét rằng đầu tư bất động sản ra nước ngoài của Malaysia đã tăng tích cực, tuy nhiên hiện đang có nguy cơ tăng chậm lại và suy yếu dần.
Ông cho biết, các nhà đầu tư Malaysia có mong muốn đa dạng tài sản của họ tại các thị trường nước ngoài. Hiện đã có một sự thay đổi nhỏ trong việc đầu tư vốn ra thị trường nước ngoài, các nhà đầu tư Malaysia đã tập trung nhiều hơn vào thị trường Australia hơn thị trường Anh.
Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.