Đến nay, sau hơn 1 tháng công bố các sai phạm của 25/61 công ty/sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội, Thanh tra Bộ Xây dựng vẫn “án binh bất động” trước việc có xử phạt hay không các sai phạm của các đơn vị đã tiến hành thanh, kiểm tra…

Những sàn giao dịch địa ốc hoạt động tốt sẽ góp phần làm minh bạch hơn thị trường bất động sản

Trong số 25 sàn giao dịch bị lập biên bản xử phạt tại Hà Nội (trên tổng số 61 sàn giao dịch được kiểm tra), có nhiều sàn giao dịch bất động sản có tên tuổi như: Sàn giao dịch Công ty bất động sản Thế Kỷ (CEN Group); Sàn giao dịch bất động sản Công ty 507; Công ty cổ phần đầu tư Dầu khí toàn cầu (GP.INVEST Corp); Sàn giao dịch bất động sản Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát; Sàn giao dịch bất động sản TSQ; Sàn giao dịch bất động sản Thiên Phú, Cavico, An Lạc, Đồng đội…

Tại buổi làm việc ngày 21/1/2011 (thời điểm công bố sai phạm của 25/61 sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn TP. Hà Nội), ông Phạm Gia Yên, Chánh thanh tra Bộ Xây dựng cho biết, các sàn giao dịch bất động sản này sẽ bị phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm. Theo các quy định hiện hành, các sàn giao dịch bất động sản này sẽ phải chịu mức phạt 60 - 250 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (CEN Group) cho biết, đến thời điểm ngày 22/2/2011, CEN Group vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ Xây dựng. Ông Hưng cũng thông tin thêm, danh sách 25 công ty/sàn giao dịch bất động sản vừa rồi chỉ mới bị lập biên bản, chứ chưa chắc đã bị xử phạt. Nhiều khả năng công ty của ông sẽ không có tên trong danh sách công ty/sàn giao dịch bất động sản bị xử phạt.

Sự lộn xộn trong hoạt động môi giới, kinh doanh bất động sản tại một số công ty/sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội thời gian qua là có thật. Hàng loạt vụ đổ bể do hoạt động vay mượn, góp vốn, ký kết hợp đồng mua bán bất động sản hình thành trong tương lai… với quy mô từ vài chục đến hàng trăm tỷ đồng, gây thiệt hại lớn cho nhiều nhà đầu tư và người dân.

Việc cơ quan chức năng tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động của các đơn vị này là việc làm cần thiết để ổn định hoạt động của thị trường. Nhưng không hiểu sao, Thanh tra Bộ Xây dựng vẫn chưa ban hành các quyết định xử phạt để các doanh nghiệp có thể yên tâm hoạt động và nhà đầu tư, cũng như người dân không lo lắng khi tham gia vào thị trường này.

Cafeland.vn - Theo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland