CafeLand - Quý 2/2015 được ghi nhận đánh dấu một kỷ lục mới trong lịch sử tiêu thụ căn hộ hàng quý trong suốt nhiều năm qua với hơn 10.000 căn đã bán bao gồm cả dự án mới và đã chào bán trước đó, theo CBRE Việt Nam.

Ảnh minh họa. Đ.Thy

Đa số các dự án được mở bán trong quý đều nằm ởn khu Đông Sài Gòn như: Estella Heights, Tháp 2 của dự án The Sun Avenue, The Krista, Vista Verde – tòa tháp Lotus, Gateway Thảo Điền, khu căn hộ Sarimi thuộc khu đô thị Sala Thủ Thiêm và các tòa Landmark 1, 2, 4, 5 thuộc dự án Vinhomes Central Park. Giá sơ cấp trên thị trường cao cấp cũng tăng nhẹ 3,2% so với quý trước đạt 1.781 USD/m2.

Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển CBRE Việt Nam, bà Dương Thùy Dung cho biết, lượng tiêu thụ căn hộ tăng kỷ lục trong quý là do nhu cầu của người mua đã quay trở lại, bên cạnh đó là do tốc độ chào bán ào ạt trong thời gian qua của các chủ đầu tư lớn trên thị trường. Tính riêng quý 2, đã có 8.500 căn hộ mới được chào bán.

Theo đơn vị tư vấn này, nếu như trước đây tỷ lệ các giao dịch mua bán thành công trong giai đoạn 2012 – 2013 chủ yếu từ phân khúc bình dân thì trong thời gian gần đây đã chuyển dịch sang phân khúc cao cấp. Trong Quý 2/2015, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tiêu thụ khoảng 5.800 căn hộ, trong khi chỉ có khoảng 2.800 căn hộ được bán trong phân khúc bình dân.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.