Dự án xây dựng hơn 1.450 căn hộ cho người thu nhập thấp tại khu đô thị mới Thanh Lâm, Đại Thịnh 2, Mê Linh của Tập đoàn phát triển Nhà và Đô thị HUD dự kiến sẽ được khởi công vào cuối quý II, đầu quý III.

Phối cảnh dự án nhà thu nhập thấp Thanh Lâm, Đại Thịnh 2 (Nguồn: HUD)

Trước đó, theo kế hoạch ban đầu, tập đoàn HUD dự kiến sẽ khởi công công trình ngay trong quý I này và đặt mục tiêu hoàn thành sau 24 tháng, góp phần cùng thành phố Hà Nội giải quyết nhu cầu bức xúc về nhà ở cho người thu nhập thấp.

Tuy nhiên, tiến độ triển khai dự án nhà ở thu nhập thấp hiện đang bị ảnh hưởng bởi công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Cụ thể, dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 nằm trên địa bàn hai xã Đại Thịnh (khoảng 32 ha) và xã Thanh Lâm (khoảng 23 ha), huyện Mê Linh. Phần diện tích của dự án nằm trên địa bàn xã Đại Thịnh, sau khi được Uỷ ban Nhân dân huyện Mê Linh phê duyệt phương án bồi thường, đến nay, chủ đầu tư đã chi trả tiền bồi thường cho 383/476 hộ và thu hồi được hơn 80% diện tích đất.

Đối với các hộ chưa nhận tiền bồi thường còn lại, hiện nay, HUD đang phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động để các hộ dân tiếp tục nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng. Phần diện tích dự án chưa hoàn thành công tác đền bù ảnh hưởng đáng kể đến các lô đất xây dựng nhà ở thu nhập thấp CT5, CT6, CT7 và CT8.

Công tác giải phóng mặt bằng của dự án hiện nay khó khăn nhất là trường hợp 21 hộ liên quan đến 22 thửa ruộng trên địa bàn xã Đại Thịnh. Các hộ dân này đã nhận tiền bồi thường từ năm 2005 nhưng lại yêu cầu cũng phải được hỗ trợ bổ sung tương đương với mức đền bù tại thời điểm hiện nay thì mới nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng các thửa này và các thửa còn lại trong dự án.

Bên cạnh đó, theo quy định hiện hành, sau khi được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận giao Chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở thu nhập thấp, Tập đoàn đang tiếp tục phối hợp với các Sở, Ngành chức năng trình Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư, làm cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư, xin giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và các thủ tục đầu tư khác để đủ điều kiện khởi công dự án, dự kiến vào cuối quý II/2011, đầu quý III/2011.

Khu đô thị mới Thanh Lâm-Đại Thịnh 2 có quy mô 55,38ha, nằm trong tổng thể đô thị mới Mê Linh ngay cạnh đường Vành đai 4 và giáp khu Trung tâm hành chính mới của huyện Mê Linh, nơi tập trung một số lượng lớn cán bộ công chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 811 tỷ đồng được bố trí bằng nguồn vốn tự có của Tập đoàn HUD và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Dự án dành 6 ô đất để xây dựng chung cư cao tầng với 1.456 căn hộ có diện tích từ 45m2 đến 60m2 phục vụ nhu cầu của người thu nhập thấp. Các tòa chung cư sẽ dành tầng 1 cho dịch vụ gửi xe, phòng sinh hoạt cộng đồng, bảo vệ, kỹ thuật và sảnh vào; tầng 2 là dịch vụ thương mại, công cộng; từ tầng 3 đến tầng 9 là căn hộ ở./.
Cafeland.vn - Theo Viet Nam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland