Lotte Duty Free của Hàn Quốc đã khai trương cửa hàng miễn thuế trong trung tâm thành phố đầu tiên tại Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng, khu nghỉ mát ven biển đã trở thành một điểm nóng đối với du khách Hàn Quốc, một bài viết đăng trên Tạp chí Forbes (Mỹ) cho hay.

Cửa hàng mới của Lotte, khai trương vào ngày thứ Ba vừa qua, là cửa hàng miễn thuế lớn nhất trong cả nước. Cửa hàng tọa lạc tại VVMall ở khu vực Mỹ Khê. Lotte đang hy vọng kiếm được 38 triệu USD hàng năm từ cửa hàng này, nhưng chỉ khi thị trường du lịch Việt Nam phục hồi trở lại sau khi bị Covid tàn phá.

Gã khổng lồ bán lẻ du lịch — có doanh thu cốt lõi đến từ thị trường nội địa — đang thúc đẩy tăng trưởng quốc tế một lần nữa khi cuộc khủng hoảng Covid đã lắng xuống. Với chi nhánh Đà Nẵng hiện đã mở, Lotte Duty Free có 20 cửa hàng miễn thuế trên 7 quốc gia ở Châu Á Thái Bình Dương.

Vào tháng 5, Lotte - nhà bán lẻ được thành lập vào năm 1980, đã mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm thành phố Sydney, Australia và vào tháng 10, trong nỗ lực thúc đẩy doanh số bán hàng ở Seoul và tại cửa hàng hàng đầu của mình ở Ginza, Tokyo, Lotte đã tăng cường các chương trình khuyến mãi cho hỗ trợ du lịch đến Nhật Bản khi các chuyến du lịch miễn thị thực đã được khởi động lại vào ngày 11/10.

Vào giữa năm 2020, trong thời kỳ Covid, nhà bán lẻ Hàn Quốc cũng đã triển khai nhượng quyền rượu và rượu mạnh tại Sân bay Changi Singapore bằng cách bán trực tuyến vì không có hành khách tại trung tâm. Công ty tuyên bố đây là cửa hàng miễn thuế trực tuyến đầu tiên trong ngành hỗ trợ năm ngôn ngữ: tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung (giản thể và phồn thể), tiếng Nhật và tiếng Việt.

Thị trường Việt Nam có thể là chìa khóa thành công của Lotte trong 12 tháng tới. Trước đại dịch, quốc gia này là thị trường quốc tế hàng đầu của Lotte Duty Free “theo doanh số, quy mô cửa hàng và mọi thứ”, theo một phát ngôn viên của công ty.

Lotte có ba cửa hàng khác trên thị trường, chỉ là không có trung tâm thành phố cho đến nay. Năm 2017, nhà bán lẻ bắt đầu hoạt động miễn thuế tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, sau đó là thêm hai cửa hàng tại Việt Nam: một tại Sân bay Cam Ranh vào năm 2018 và một tại Sân bay Nội Bài vào năm 2019.

Nhận xét về các điều kiện hiện tại và quốc gia nào sẽ là chìa khóa để tăng trưởng doanh số bán hàng tại VVMall, người phát ngôn nói với Forbes.com: “Nhóm chi tiêu nhiều nhất sẽ là người Hàn Quốc. Hiện tại, cứ hai du khách nước ngoài đến thăm thành phố thì có một người là người Hàn Quốc”.

Theo nhà phân tích sức chứa ghế của OAG, trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 9 năm 2022, đường bay giữa Sân bay Seoul Incheon ở Hàn Quốc và Đà Nẵng có mức cạnh tranh cao thứ hai trên thế giới. Trong khi Vietjet là hãng vận chuyển lớn nhất khai thác 28% công suất, phần còn lại được phân bổ khá đồng đều giúp giữ giá vé thấp và khuyến khích lưu lượng khách du lịch nhiều hơn.

Đối với những người Hàn Quốc đến thăm Đà Nẵng, cửa hàng mới của Lotte Duty Free sẽ giúp họ có cảm giác quen thuộc. Cửa hàng đã được thiết kế cho nhu cầu của họ và là một điểm đến du lịch theo đúng nghĩa với hơn 200 nhãn hiệu mỹ phẩm, rượu mạnh, trang sức, đồng hồ và thời trang. Các thương hiệu Hàn Quốc được yêu thích như Cheong Kwan Jang, Sulwhasoo và The History of Whoo đều có mặt cũng như các sản phẩm nội địa và quà lưu niệm của Việt Nam như ngọc trai, cà phê và thực phẩm địa phương.

Trong khi cửa hàng ở trung tâm thành phố Đà Nẵng mang lại cho Lotte Duty Free một chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam đang hồi sinh, Giám đốc điều hành Lotte Duty Free Kap Lee muốn làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần duy trì vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng hơn nữa ra nước ngoài”, ông nói.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.