CafeLand - Theo tờ The Korea Times, đơn vị kinh doanh nhà hàng của Tập đoàn Lotte là Lotte GRS đã ngừng hoạt động chuỗi bánh hamburger Lotteria ở Indonesia kể từ năm ngoái. Cửa kinh doanh nhà hàng Lotteria của Tập đoàn Lotte tại Việt Nam được thành lập vào đầu năm 2020, cũng nằm trong kế hoạch đóng cửa nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh của Lotte GRS tại các nước Đông Nam Á lân cận.

Theo Lotte GRS và Lotte Holdings, chuỗi cửa hàng bánh hamburger Lotteria ở nước ngoài đang phải ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Văn phòng ở nước ngoài của Lotte GRS tại Indonesia hiện đang được thanh lý.

Một nhân viên dọn hộp trước một chuỗi cửa hàng Lotteria ở Jamsil, Seoul vào tháng 10 năm ngoái.

Các thương hiệu nhượng quyền của Lotteria tại Việt Nam đều đã ngừng hoạt động và trụ sở chính tại Seoul đang xem xét khả năng đóng cửa hoạt động kinh doanh trong năm nay.

Lotteria Việt Nam đã không tạo ra bất kỳ lợi nhuận nào cho Lotte GRS trong năm ngoái. Giá trị sổ sách của Lotteria Việt Nam ở mức 26,8 tỷ won (553,68 tỷ đồng) vào đầu năm ngoái, nhưng đã giảm xuống còn 15,6 tỷ won (322,3 tỷ đồng) sau khi ghi nhận khoản lỗ định giá 11,2 tỷ won (24,79 tỷ đồng). Khoản lỗ ròng của nó đã vượt 10 tỷ won (206,6 tỷ đồng) trong một năm.

Lotte GRS thu hút sự chú ý vào tháng 3 năm nay khi thúc đẩy việc thành lập tập đoàn nguyên liệu thô tại Việt Nam với khoản đầu tư 15,5 tỷ won (320,23 tỷ đồng). Điều này cho thấy cam kết mạnh mẽ của Lotte đối với thị trường Đông Nam Á. Hầu hết các ngành công nghiệp đang cố gắng giảm bớt sự hiện diện của họ ở thị trường nước ngoài.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Tập đoàn Lotte kể từ khi tập đoàn này bắt đầu kinh doanh tại đây vào năm 1990.

Lotte GRS đã lên kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh sang các nước láng giềng sử dụng Việt Nam làm cơ sở trong khu vực bằng cách xây dựng một công ty nguyên liệu. Tháng 7 năm ngoái, Lotte Food - một chi nhánh của Lotte đầu tư vào một tập đoàn mới của Việt Nam nhưng đại dịch Covid-19 đã trì hoãn tiến trình tiếp theo.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.