Hứa tái khởi động Dự án Hà Nội Times Tower trong tháng 7/2014 sau khi được tài trợ gói tín dụng 326 tỷ đồng, nhưng sau 2 tháng, đến nay, CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR), chủ đầu tư dự án vẫn “án binh bất động”.
Sau gần 4 năm triển khai, đến nay, Dự án Hà Nội Times Tower mới xây đến tầng 5
Hà Nội Times Tower được khởi công từ cuối năm 2010, dự kiến hoàn thiện và bàn giao nhà trong năm 2013. Song sau lễ khởi công hàng năm trời, Dự án vẫn chưa được triển khai. Việc dự án bị chậm tiến độ khiến nhiều khách hàng góp vốn liên tục khiếu nại chủ đầu tư.

Đầu năm 2013, tưởng chừng tương lai tươi sáng đã đến với Hà Nội Times Tower khi Tập đoàn Đại Dương (OGC) mua lại hơn 18 triệu cổ phiếu PVR và trở thành cổ đông lớn công ty này. Được cổ đông lớn “chống lưng”, Dự án Hà Nội Times Tower được tái khởi động và triển khai với tiến độ rất nhanh. Thế nhưng, đến cuối năm 2013, khi mới triển khai đến tầng 5, các máy móc và công nhân bất ngờ rời khỏi công trường và Dự án Hà Nội Times Tower lại “đắp chiếu” từ đó đến nay.

Giải thích việc tạm dừng triển khai Dự án từ cuối năm 2013, một đại diện của PVR cho biết, nguyên nhân chính là có quá ít khách hàng chấp nhận phương án tiếp tục ủng hộ và đóng tiền cho chủ đầu tư. Thế nhưng, một số người cho rằng, thực tế không phải như chủ đầu tư công bố, mà lý do chính là OGC quyết định thoái vốn khỏi PVR.

Sau gần 1 năm án binh bất động, tín hiệu vui lại đến với Dự án Hà Nội Times Tower khi đến giữa tháng 6/2014, PVR bất ngờ được Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank) - Chi nhánh Đông Đô đồng ý cho vay gói tín dụng lên đến 326 tỷ đồng để triển khai dự án này. Cũng tại lễ ký kết vay vốn, PVR còn ký kết với 2 đơn vị phân phối bán hàng lớn, uy tín tại Hà Nội để chuẩn bị công tác bán hàng có thể diễn ra trong tương lai gần.

Những động thái này khiến nhiều khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ tại dự án này khấp khởi mừng thầm. Hy vọng của khách hàng càng thêm chắc chắn, khi tại ĐHCĐ thường niên năm 2014 của PVR (cách thời điểm Công ty được công bố gói tài trợ tín dụng 326 tỷ đồng không lâu), ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc PVR đã đưa ra cam kết trước các cổ đông là sẽ tái khởi động dự án này ngay trong tháng 7/2014 và dự kiến sẽ hoàn thiện bàn giao cho khách hàng vào đầu năm 2016.

Thế nhưng, hiện đã là giữa tháng 9/2014, nghĩa là quá thời điểm hứa khởi động lại của chủ đầu tư khoảng 2 tháng, nhưng công trường Dự án Hà Nội Times Tower vẫn bất động, không thấy có bất kỳ bóng dáng công nhân, hay máy móc được lắp đặt để triển khai dự án.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng giám đốc PVR cho biết, trong tháng 7/2014, PVR đã tái khởi động Dự án Hà Nội Times Tower. Tuy nhiên, việc tái khởi động chỉ dừng lại ở việc rào lại Dự án và san lấp mặt bằng công trình để có thể chính thức triển khai phần thân công trình trong tháng 10 tới đây.

Chưa biết độ tin cậy của thông tin mà đại diện chủ đầu tư đưa ra tới đâu (bởi trong năm 2014, PVR cũng đã có một số lần cam kết tái khởi động dự án này, nhưng đều thất hứa), nhưng dù Dự án Hà Nội Times Tower có được tái khởi động từ tháng 10 tới đây đi chăng nữa, thì PVR cũng sẽ đối diện không ít rủi ro và thách thức. Thác thức đầu tiên mà PVR phải đối mặt chính là tìm đầu ra cho sản phẩm, bởi phần lớn khách hàng đã đánh mất niềm tin vào chủ đầu tư. Vì vậy, số phận của Dự án Hà Nội Times Tower vẫn là một dấu hỏi lớn.

  • Dự án Hà Nội Times Tower: Chết vì ôm “cọc nhọn”

    Dự án Hà Nội Times Tower: Chết vì ôm “cọc nhọn”

    Dự án Hà Nội Times Tower tưởng sẽ được cứu bởi ông chủ mới là Tập đoàn Đại Dương. Thế nhưng, tương lai của dự án này một lần nữa lại bị “treo” khi ông chủ mới đang tiến hành thoái vốn khỏi CTCP Kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR) - đơn vị chủ đầu tư Dự án Hà Nội Times Tower.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.