Trong khi hàng loạt sàn giao dịch BĐS tại các TP lớn gặp khó khăn thì tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, dịch vụ giới thiệu BĐS lại mọc lên như “nấm sau mưa”. Nguyên nhân, do thị trường BĐS khu vực này vẫn “ấm”.

Long An Sôi động đất ở Đức Hòa


Anh Tài, một “cò đất” cho biết, từ đầu năm đến nay tháng nào cũng có vài giao dịch thành công. Còn “cò” Bình chứng minh thị trường BĐS ở đây “ấm” bằng việc dẫn phóng viên đi làm thủ tục chứng nhận hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 2 khách hàng chỉ trong một buổi sáng.


Các “cò” cho biết, phân khúc giao dịch chủ yếu là những lô đất nền trong khu dân cư hiện hữu có diện tích khoảng 100m2 với giá từ 1 - 1,4 triệu đ/m2 (đã bao gồm phí chuyển nhượng). Sản phẩm này đang ngấm ngầm cạnh tranh với sản phẩm đất nền của một số dự án tại khu vực này như khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, khu dân cư Bệnh viện đa khoa Hàn Quốc… Anh Tài cho biết, những lô đất như vậy đầu tư rất hiệu quả. So với cùng kỳ năm trước, các lô đất tại đây đã tăng giá từ 30 - 40%. Bên cạnh lợi thế về giá thì việc chuyển nhượng cũng dễ hơn, phù hợp với hoạt động “lướt sóng”.


Giải thích hiện tượng này, anh Bình cho biết: “Những lô đất nằm giữa các KCN, cụm công nghiệp, KDC đã được quy hoạch chỉ cách TP.HCM gần 20km, giao thông thuận lợi, có bệnh viện đa khoa, làng đại học… và giá “mềm” rất phù hợp với thu nhập và khả năng của nhiều người lao động tại địa phương”.

Theo Mai Thanh (Báo Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.