Đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An được kiến nghị mở rộng lên 8 làn xe
UBND tỉnh Long An vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM qua Long An lên 8 làn xe cao tốc.
Hiện nay, dư án đường Vành đai 3 TP.HCM giai đoạn 1 đã được khởi công. Trogn đó, đoạn qua địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An (dự án thành phần 7) có quy mô 4 làn xe cao tốc.
Theo UBND tỉnh Long An, dự án thành phần 7 có vị trí kết nối với tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận và tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành tại nút giao Bến Lức.
Vị trí này, có lưu lượng xe tập trung lớn nên cần sớm mở rộng theo quy hoạch để tránh ùn tắc và khai thác hiệu quả đầu tư của ba tuyến cao tốc.
Do đó, tỉnh kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu bổ sung đầu tư giai đoạn 2 của dự án thành phần 7 đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Long An dài khoảng 6,37km phù hợp quy mô quy hoạch 8 làn xe cao tốc vào dự án đầu tư giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương, Trung Lương - Mỹ Thuận.
UBND tỉnh chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng đối với phạm vi mở rộng.
Đối với tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương, trước đó tỉnh Long An cũng đã có kiến nghị với Thủ tướng xem xét đầu tư, mở rộng cao tốc này lên 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp.
Đầu tháng 9/2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã có chỉ đạo về việc nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận. Đây là tuyến cao tốc quan trọng, nối liền trung tâm kinh tế lớn nhất nước với Đồng bằng sông Cửu Long.
Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì nghiên cứu, đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương lên 8 làn xe và cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến.
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các địa phương có tuyến đi qua thống nhất loại hợp đồng phù hợp , trường hợp cần thiết báo cáo Quốc hội về việc áp dụng loại hợp đồng PPP và việc giao cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo việc đầu tư mở rộng cao tốc được thuận lợi nhất có thể.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua địa phận TP.HCM, Long An và Tiền Giang có tổng chiều dài khoảng 40km, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, được khởi công năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010.
Trong khi đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51 km, quy mô 4 làn xe, đi vào hoạt động tháng 4/2022, tốc độ 80 km/h.
Cả hai tuyến cao tốc này có vai trò quan trọng giúp kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, với quy mô hiện nay, các dự án đang trở nên quá tải bởi lưu lượng xe cộ quá lớn, thường xuyên gây ùn tắc, tai nạn. Do đó, cần việc nghiên cứu mở rộng cao tốc này là hết sức cấp bách.
-
Thủ tướng kiểm tra tiến độ Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Long An
Sáng 25/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác bộ, ngành Trung ương vừa có buổi kiểm tra thực tế dự án đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh Long An.
-
Một tỉnh tiếp giáp TP.HCM thu hút gần 1.000 dự án FDI
Tính đến thời điểm hiện tại, các khu công nghiệp thu hút 1.950 dự án (997 dự án FDI và 953 dự án trong nước). Riêng năm 2024, khu công nghiệp thu hút 96 dự án, trong đó 75 dự án FDI (vốn hơn 540 triệu USD) và 21 dự án trong nước (vốn hơn 1.227 tỉ đồn...
-
TIN VUI cho người dân và thị trường bất động sản, TP.HCM “bắt tay” Long An đầu tư hàng loạt tuyến đường “khủng”
Lãnh đạo TP.HCM và Long An thống nhất nghiên cứu và đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng kết nối giữa hai địa phương trong thời gian tới. Đây là tin vui đối với người dân cũng như tạo lực đẩy quan trọng cho thị trường bất động sản khu...
-
Thông tin mới nhất về tuyến đường hơn 1.000 tỷ đi qua khu vực bất động sản “nóng” bậc nhất tại Long An
Tuyến đường ĐT 823D có chiều dài 14,2km, tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng là dự án hạ tần đặc biệt quan trọng tại khu vực huyện Đức Hòa. Tuyến đường không chỉ tăng khả năng kết nối giao thông, đây cũng là động lực phát triển cho thị trường bất động ...