CafeLand - Nhờ chuyển nhượng đất nền dự án Hải Châu và bàn giao căn hộ ở các dự án cho khách hàng, doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong quý 4/2016 của Công ty Quốc Cường Gia Lai tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước đó.

Một trong những dự án tại đất vàng Đà Nẵng được Quốc Cường Gia Lai mua lại

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016. Theo đó, doanh thu trong quý của công ty đạt 737 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế tăng mạnh với gần 38 tỷ đồng, gấp hơn 7 lần so với cùng kỳ.

Lũy kế doanh thu cả năm 2016 đạt gần 1.600 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần năm trước đó. Đáng chú ý là các khoản chi phí tài chính, chi phí bán hàng cùng tăng nhưng lợi nhuận sau thuế công ty vẫn đạt hơn 69 tỷ đồng. Trong khi đó, con số này chỉ đạt hơn 21 tỷ đồng trong năm 2015.

Lý giải về mức tăng đột biến của doanh thu và lợi nhuận, theo giải trình của Quốc Cường Gia Lai, do trong kỳ công ty đã chuyển nhượng đất nền dự án Hải Châu và bàn giao căn hộ các dự án cho khách hàng.

Được biết, dự án Hải Châu do Quốc Cường Gia Lai mua lại từ tay Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai của Bầu Đức cách đây chưa lâu. Dự án được đánh giá là nằm tại khu “đất vàng” khi có mặt tiền trải dài 900m bên bờ sông Hàn, thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh dự án này, trước đó, Quốc Cường Gia Lai cũng đã mua lại 2 dự án khác tại Đà Nẵng là Marina và dự án Sông Thu.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.