Cơ quan chức năng TP. Hà Nội khẳng định có ít nhất 8 công trình “đang xây dựng với quy mô lớn”, nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép xây dựng”. Những công trình này “tập trung” ở phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng.
Các công trình “quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép” trên phố Bùi Thị Xuân.
Các công trình “quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép” trên phố Bùi Thị Xuân.

Công trình quy mô lớn

Tài liệu mà Pháp Luật Việt Nam có được cho thấy, 8 công trình “đang xây dựng với quy mô lớn” nằm trên hai tuyến phố Triệu Việt Vương và Bùi Thị Xuân. Khảo sát của phóng viên cho thấy, phần lớn đây là những công trình với quy mô cao hơn 10 tầng.

Tại công trình có địa chỉ 19 Triệu Việt Vương, tòa nhà 11 tầng đang được xây dựng, phía bên ngoài được “bao phủ” bởi lưới mềm. Cũng ngay phố Triệu Việt Vương, một công trình hoành tráng cao hơn 10 tầng cũng thuộc diện nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan chức năng, bởi nghi vấn chủ đầu tư xây dựng không phù hợp cảnh quan và nội dung giấy phép xây dựng. Với công trình này, phía mặt ngoài chủ đầu tư cho xây dựng đến tầng thứ 8, nhưng lùi vào phía sau là nhiều tầng nữa được “chồng” lên.

Song song với đường Triệu Việt Vương, nhiều công quy mô lớn khác cũng đang trong quá trình hoàn thiện ngay mặt phố Bùi Thị Xuân. Quan sát của phóng viên vào sáng qua (20/5) cho thấy, công trình tại địa chỉ 135 Triệu Việt Vương đang được hoàn thiện, phía cổng tầng một đã được nhà thầu chắn mái tôn. Từ tầng hai trở lên, tòa nhà đang trong quá trình lắp kính cửa sổ. Theo tài liệu có được, đây là tòa nhà văn phòng của một doanh nghiệp tại Hà Nội.

Các công trình “quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép” trên phố Triệu Việt Vương .
Các công trình “quy mô lớn” nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung giấy phép” trên phố Triệu Việt Vương .

Kiểm tra các công trình xây dựng sai phép

Sáng 17/5 tại trụ sở UBND phường Bùi Thị Xuân có rất đông cán bộ liên ngành của quận Hai Bà Trưng đi kiểm tra các công trình có dấu hiệu sai phạm tại phường này.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Phó chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân cho Pháp Luật Việt Nam biết, từ ngày 17/5, quận Hai Bà Trưng chính thức thành lập đoàn kiểm tra liên quan đến các công trình được cho là xây dựng sai phép trên địa bàn. Theo bà Huệ, sau khi có kết quả kiếm tra chính thức, sẽ trả lời phóng viên đối với các công trình cụ thể.

Nguồn tin nói với Pháp Luật Việt Nam cho hay, chỉ riêng tại phường Bùi Thị Xuân, đã có “8 công trình đang xây dựng quy mô”, nhưng “không phù hợp với cảnh quan và nội dung cấp phép”. Một lãnh đạo có trách nhiệm tại TP. Hà Nội xác nhận, thẩm quyền cấp phép các công trình nói trên thuộc về quận Hai Bà Trưng.

Liên lạc với quận Hai Bà Trưng, một cán bộ tiếp dân tại đây cũng chỉ ghi lại nội dung và hẹn lịch làm việc. Tuy nhiên, đã một tuần trôi qua, lãnh đạo quận vẫn chưa thể bố trí buổi làm việc cũng như phát ngôn chính thức nào.

Liên quan đến các công trình quy mô lớn do quận Hai Bà Trưng cấp phép không đúng với giấy phép xây dựng được cấp, Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật đến bạn đọc.

Liên quan đến công trình xây dựng sai phép tại 55 phố Bà Triệu, mới đây Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có công văn số 625/CV-VPTU thông báo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc kiểm tra và xử lý một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy giao Ủy ban Kiểm tra Thành ủy chủ trì, thành lập Tổ công tác tiến hành kiểm tra, xem xét trách nhiệm quản lý của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp trong việc xây dựng sai phép và kết quả xử lý các sai phạm tại số nhà 55 phố Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, qua đó góp phần chấn chỉnh công tác quản lý trong lĩnh vực xây dựng và quản lý đô thị trên địa bàn thành phố.

Kết quả kiểm tra sẽ được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 10/6/2012.

Như Pháp Luật Việt Nam đã phản ánh, liên quan tới công trình sai phép này, một phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm cùng chủ tịch và phó chủ tịch phường Hà Bài và nhiều cá nhân khác đã phải kiểm điểm trách nhiệm.

Theo Pháp Luật VN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.