CafeLand - Quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam chính thức được thành lập ngày 26/5, đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước, các doanh nghiệp và nhất là các doanh nghiệp bất động sản.

Công ty Golf Long Thành ủng hộ 500 tỷ đồng. Tối 5/6, ông Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, gây ấn tượng mạnh khi đóng góp 500 tỷ đồng vào quỹ vaccine của Chính phủ. Đây là số tiền lớn nhất trong số các cá nhân, doanh nghiệp công bố trao tặng tại lễ ra mắt Quỹ vaccine.

Ông Lê Văn Kiểm được biết đến là chủ của nhiều dự án bất động sản, sân golf, nghỉ dưỡng quy mô lớn trong và ngoài nước. Điển hình như sân golf Long Thành 340ha với vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng; siêu dự án KN Paradise 800ha tại Khánh Hòa; Khu đô thị du lịch sinh thái Long Thành 843ha tại Đồng Nai; khu du lịch Thùy Dương tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Khu du lịch Hồ Than Thở tại Đà Lạt, Lâm Đồng;…

Ngoài ra, công ty của ông Kiểm còn phát triển sân golf, khách sạn 5 sao và khu biệt thự cao cấp ở Đông Phô Si, Viêng Chăn, Lào với thời hạn đầu tư kéo dài 99 năm, kể từ năm 2008.

Bên cạnh đó, ông Lê Văn Kiểm cùng vợ là bà Trần Cẩm Nhung được biết đến là những người tích cực trong hoạt động trong hoạt động thiện nguyện. Tổng số tiền từ thiện mà gia đình ông Kiểm đóng góp tính đến cuối năm 2020 lên tới hơn 1.200 tỷ đồng.

>> Xem thêm thông tin về ông Lê Văn Kiểm

Tập đoàn Vingroup ủng hộ 480 tỷ đồng vào quỹ vaccine. Vingroup hiện là một trong những doanh nghiệp tiên phong đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch tại Việt Nam.

Đến nay, Vingroup đã tài trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 2.287 tỷ đồng, như: Tài trợ 4 triệu liều vắc xin, trị giá 480 tỷ đồng; hỗ trợ khẩn cấp hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trang thiết bị y tế (400 giường bệnh viện dã chiến, 100 máy thở VFS 410, 19.000 test nhanh Covid-19, 3 xe cấp cứu hiện đại, 1 máy chụp X-quang di động) với giá trị khoảng hơn 30 tỷ đồng;

Tài trợ 20 tỷ đồng để nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng Covid-19 “Made in Vietnam” COVIVAC cho Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất, tài trợ cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch; tri ân các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, sản xuất và trao tặng hàng ngàn máy thở cho Bộ Y tế và các nước bạn...

T&T Group ủng hộ 120 tỷ đồng (tương đương 1 triệu liều vaccine) phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Với 120 tỷ đồng quyên góp vào quỹ, tổng số tiền T&T Group và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của bầu Hiển đã ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến nay đã lên tới gần 240 tỷ đồng.

Năm 2020, Tập đoàn này đã nhiều lần hỗ trợ người nghèo gặp khó khăn do dịch bệnh, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế cho các tỉnh bùng phát dịch. Trong đợt dịch cuối tháng 5/2021, T&T Group đã quyên góp 6 tỷ đồng và 1.000 tấn gạo giúp chính quyền và người dân hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang; trao tặng tỉnh Bắc Ninh hệ thống ECMO trị giá khoảng 3,5 tỷ đồng để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tập đoàn Novaland đã đóng góp 100 tỷ đồng vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Trước đó, tập đoàn Tập đoàn đã chi hơn 16 tỷ kinh phí nhằm hỗ trợ thiết bị y tế chuyên dụng, công nghệ cao như máy lọc máu liên tục, máy thở, phòng áp lực âm... Đồng thời, giúp đỡ đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trung tâm cách ly có điều kiện làm việc tốt hơn.

Novaland là doanh nghiệp bất động sản lớn với loạt các dự án nhà ở nổi bật như The Sun Avenue, Sunrise Cityview, Saigon Royal, Ochard Garden,… hay các dự án nghỉ dưỡng lớn Novaworld Phan Thiết, Navaworld Hồ Tràm, Novahills Mũi Né, Novabeach Cam Ranh,…

Tính đến quý I/2021, Novaland đang nghiên cứu phát triển quỹ đất hơn 5.400ha tại các vị trí chiến lược dọc các dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia với tổng giá trị phát triển là 45 tỷ USD. Công ty đặt mục tiêu tăng quỹ đất lên 10.000ha vào năm 2030 tại khu vực Nam Trung Bộ.

Tập đoàn Hưng Thịnh đóng góp 50 tỷ đồng (tương đương 420.000 liều vaccine) hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố phòng, chống dịch. Trong đó 20.000 liều dành cho Tập đoàn và 400.000 liều cho một số tỉnh thành. Gần 2 năm qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có các các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch với kinh phí ủng hộ tính đến nay lên đến gần 150 tỷ đồng. Năm 2020, Tập đoàn cũng dành hơn 200 tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng và đối tác bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đại diện Tập đoàn cho biết, trong thời gian tới, Hưng Thịnh sẽ tiếp tục đồng hành trong nhiều hoạt động khác cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh cũng như tích cực hỗ trợ quý đối tác, khách hàng bị ảnh hưởng.

Công ty Cổ phần Địa ốc Hải Đăng (HDMon Holdings) ủng hộ 50 tỷ đồng vào quỹ vaccine. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã chi 11 tỷ hỗ trợ mua các thiết bị y tế như hệ thống camera cảm biến nhiệt, buồng khử khuẩn, máy thở, Realtime PCR cho một số bệnh viện ở Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tổng mức hỗ trợ của HDMon Holdings dành cho công tác phòng chống dịch đã gần 71 tỷ đồng và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới.

HDMon Holdings được biết đến là doanh nghiệp bất động sản có nhiều dự án lớn ở khu vực phía Bắc như Mon City, Mon Central, The Zei,…

Bên cạnh đó, còn nhiều doanh nghiệp bất động sản khác chung tay ủng hộ quỹ vaccine Covid-19 như BIM Group 30 tỷ đồng; Tập đoàn Ecopark 23 tỷ đồng; Trung Nam Group 23 tỷ đồng; Tập đoàn Đất Xanh 20 tỷ đồng; Tập đoàn BRG 10 tỷ đồng; CEN Group 5 tỷ đồng;…

Theo tính toán của Bộ Y tế, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc-xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25.000 tỷ đồng.

Theo đó, tính đến 17h ngày 6/6, tổng số tiền và hiện vật quy đổi mà các tổ chức, cá nhân đã đóng góp và cam kết đóng góp là 5.666,66 tỷ đồng. Trong đó, quỹ đã nhận được tổng cộng 1.299 tỷ đồng giá trị quy đổi, bao gồm cả ngoại tệ quy đổi.

Ngoài ra, còn khoảng 4.367,66 tỷ đồng tiền và hiện vật quy đổi các nhà tài trợ đã cam kết đóng góp nhưng chưa chuyển tiền.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Lê Văn Kiểm

    Ông Lê Văn Kiểm

    Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành

  • Dự án Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành