CafeLand – Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM vừa thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm tại huyện Bình Chánh.

Qua kiểm tra đã phát hiện các tổ chức đảng và đảng viên có hạn chế, khuyết điểm, vi phạm, trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; chưa thực hiện tốt các Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn TP và các quy định pháp luật về quản lý đất đai và trật tự xây dựng; thiếu đôn đốc, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện chấp hành quy định pháp luật trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng để xảy ra nhiều trường hợp vi phạm như tự ý chuyển mục đích sử dụng đất khi chưa được phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và chưa được kiểm tra, cập nhật, xử lý theo quy định.

Cùng với đó là nội dung vi pham về san lấp, phân lô, xây nhà ở, nhà xưởng trái phép, xây dựng hàng rào tole trên đất nông nghiệp; việc kiểm tra, xử lý công trình xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch chưa kịp thời, không đảm quy trình dẫn đến khi phát hiện thì công trình đã vi phạm với quy mô lớn, đưa vào sử dụng và khó khắc phục hậu quả... gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ và chính quyền địa phương.

Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Chánh đã quyết định thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng đảng bằng hình thức “Khiển trách”, Phê bình rút kinh nghiệm 4 tổ chức đảng.

Cùng kỷ luật loạt cán bộ như bà Nguyễn Thanh Phương (Bí thư Đảng ủy, Đội trưởng Thanh tra huyện Bình Chánh) bị Ban Thường vụ Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Ba người bị khiển trách là Phạm Văn Hùng (Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường), Phan Thanh Nhã (Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A), Huỳnh Văn Thanh (Trưởng Phòng Quản lý đô thị). Ba cán bộ là huyện ủy viên khác bị phê bình rút kinh nghiệm

Cùng với việc xem xét thi hành kỷ luật các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm theo quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Chánh:

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc vi phạm về sử dụng đất, đẩy lùi, ngăn chặn vi phạm trật tự xây dựng, đặc biệt là xây dựng không phép, trái phép;

Xử lý các công trình vi phạm về trật tự xây dựng còn tồn đọng; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy định, kéo giảm các vụ việc vi phạm phát sinh;

Tập trung chỉ đạo điều tra làm rõ hành vi bao che, tiếp tay, môi giới cho các đối tượng tổ chức xây dựng nhà trái phép và bán ra thị trường, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cũng cho biết, hiện Công an huyện Bình Chánh đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, và đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối với một số cán bộ có liên quan.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.