Quốc lộ 62 đi qua địa bàn tỉnh Long An là tuyến giao thông quan trọng kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Tuyến quốc lộ này cùng với quốc lộ 53, 91B là ba tuyến đường sẽ được nâng cấp mở rộng trong thời gian tới với tổng vốn đầu tư hơn 9.300 tỉ đồng.

Tuyến quốc lộ 62 qua địa bàn tỉnh Long An đang chuẩn bị được nâng cấp, mở rộng

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An về kiến nghị của cử tri liên quan đến việc sớm bố trí nguồn vốn, đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 62, đoạn từ nút giao với QL1 đến cửa khẩu Bình Hiệp (tỉnh Long An).

Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ, quốc lộ 62 có tổng chiều dài 114 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III, 2-4 làn xe. Trong đó đoạn qua tỉnh Long An có chiều dài 76 km hiện trạng đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.

Hiện nay, Bộ GTVT đã đề xuất dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long với tổng vốn đầu tư hơn 9.300 tỉ đồng sử dụng vốn vay WB.

Đối với quốc lộ 62, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn từ Km4+200 (nút giao với đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương) đến Km74 với chiều dài đầu tư khoảng 69km, trên địa bàn tỉnh Long An.

Tuyến được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và lề đường rộng mỗi bên 0,5m. Một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ đã đảm bảo quy mô giữ nguyên theo hiện trạng.

Hiện nay, Bộ GTVT đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư. Bộ cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để sớm hoàn thành các thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án để triển khai các bước tiếp theo.

Quốc lộ 62 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An kết nối từ Quốc lộ 1 qua TP.Tân An, huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia.

Hiện nay tuyến đường đã quá tải và không đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như luân chuyển hàng hóa của cả khu vực, đặc biệt hạ tầng trở thành “điểm nghẽn” cản trở sự phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp (Thị xã Kiến Tường) không tương xứng với tiềm năng kỳ vọng.

Ngoài dự án nâng cấp, mở rộng tuyến quốc lộ 62 hiện hữu, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An hiện cũng đang nghiên cứu đầu tư thêm một tuyến quốc lộ mới có hướng tuyến song song với Quốc lộ 62.

Dự án sẽ thực hiện bằng nguồn ngân sách của tỉnh khi hoàn thành sẽ giảm tải cho Quốc lộ 62, đảm bảo nhu cầu đi lại và luân chuyển hàng hóa, tạo động lực thúc đẩy cho vùng Đồng Tháp Mười, phát triển kinh tế cửa khẩu Bình Hiệp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.