Trong hai tháng đầu năm 2024, vốn FDI đổ vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đây là địa phương luôn nằm trong nhóm đầu về mức độ hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Rịa - Vũng Tàu có sức hấp dẫn lớn với nhà đầu tư quốc tế

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong tháng 2, tỉnh cấp mới 3 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 9,95 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn 3 dự án với 25,79 triệu USD.

Tính chung 2 tháng, tỉnh cấp mới, điều chỉnh tăng vốn cho 9 dự án, với số vốn 392 triệu USD. Như vậy, so với cùng kỳ năm 2023, số vốn FDI đổ vào Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng gấp 5,4 lần.

Lũy kế đến nay, tỉnh có 462 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 31,9 tỉ USD.

Trong năm nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu thu hút 2 tỉ USD nguồn vốn FDI. Như vậy, chỉ mới 2 tháng đầu năm, số vốn FDI thu hút vào tỉnh đã đạt hơn 19% kế hoạch.

Với nhiều lợi thế về phát triển khu công nghiệp, cảng biển, logistic, du lịch… Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những địa phương thường xuyên nằm trong top đầu của cả nước về thu hút vốn FDI.

Trong năm 2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh này cho biết đã thu hút mới 21 dự án và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 29 dự án FDI.

Tổng vốn đầu tư thu hút tăng thêm trong năm đạt khoảng 1,4 tỷ USD, đạt 153,9% kế hoạch và tăng 91,67% so với năm 2022; trong đó, vốn đầu tư cấp mới là 893,1 triệu USD, tăng 221% so với năm 2022; vốn đầu tư tăng thêm là 508,3 triệu USD, tăng 12% so với năm 2022.

Đặc biệt, rất nhiều cái tên nổi tiếng thế giới mạnh tay đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu như: Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), Tập đoàn Austal (Australia), Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản), Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), Tập đoàn Vard (Na Uy)...

Nhiều dự án FDI có vốn đầu tư lớn liên tiếp cập bến Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngay trong những tháng đầu năm, tình hình thu hút FDI của Bà Rịa – Vũng Tàu đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Trong đó, có những dự án được “đại bàng” quốc tế đề xuất với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Cụ thể, trong tháng 1/2024, Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để báo cáo dự án sản xuất HVO (dầu diesel tái tạo, nhiên liệu hàng không bền vững được sản xuất thông qua xử lý dầu và chất béo từ xúc tác hydro) tại KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ.

Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 400 triệu USD, trên diện tích 8,4ha. Sản lượng dự kiến 234 triệu tấn nhiên liệu hàng không bền vững/năm.

Chỉ tính riêng Hyosung, trong khoảng vài năm trở lại đây, tập đoàn này đã đầu tư liên tiếp 3 dự án với tổng số vốn đầu tư dự kiến khoảng 1,66 tỉ USD vào Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.