Thông tin được Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư - ACV) công bố ngày 30/8. Liên danh bao gồm hai thành viên, đứng đầu là Tập đoàn cảng hàng không quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn PMI (Việt Nam).
Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon nổi tiếng trên thế giới về tư vấn công tác quản lý, khai thác cảng hàng không với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn và được đánh giá cao bởi hành khách và các tổ chức hàng không quốc tế.
Trong khi đó, CTCP Dịch vụ tư vấn PMI là một trong những đơn vị tư vấn tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã tham gia các dự án mang tính tiêu biểu trong ngành hàng không. Không chỉ gói thầu tư vấn quản lý và khai thác sân bay Long Thành, đơn vị này còn tham gia vào nhiều gói thầu khác của dự án.

Buổi lễ ký kết hợp đồng gói thầu giữa ACV và nhà thầu trúng thầu là Liên danh Incheon Airport.
"Với việc hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ACV cam kết thực hiện kế hoạch đưa sân bay Long Thành vào khai thác đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả", đại diện ACV cho biết.
Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp Quốc gia của ngành giao thông vận tải. Cảng HKQT Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
Đây là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi được hoàn thành toàn bộ 03 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm.
Trước mắt, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 01 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ.
-
Đề xuất gần 3.500 tỉ xây đường băng số 2 sân bay Long Thành của ACV chưa phù hợp?
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất dùng vốn của doanh nghiệp để xây dựng đường cất hạ cánh số 2 ở sân bay Long Thành với tổng kinh phí hơn 3.455 tỉ đồng. Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, đề xuất này chưa phù hợp với thời điểm hiện tại.
-
Kiến nghị mới về sân bay Long Thành có gì đáng chú ý?
Bộ Xây dựng cho rằng cần nghiên cứu đầu tư sân bay Long Thành giai đoạn 2 sớm hơn dự kiến. Ngoài ra, việc đầu tư ngay đường cất hạ cánh thứ 3 thuộc giai đoạn 2 sẽ tận dụng được nhân công, máy móc thiết bị sẵn có của nhà thầu đang thi công, giúp tiết ...
-
Cảng HKQT Long Thành phải là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh
Sáng 13/11/2025, tại Đồng Nai, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương thăm, động viên cán bộ, công nhân, người lao động và chủ trì cuộc làm việc về tình hình thực hiện Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai....
-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về việc đầu tư đường băng thứ 3 tại sân bay Long Thành
Việc triển khai đầu tư ngay đường băng thứ 3 sân bay Long Thành cần dựa trên việc đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả khai thác, khả năng thu xếp vốn… thông qua việc lập Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án sân bay Long Thành gi...
-
Dự án sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi nào hoàn thành?
Kiểm tra tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu “đã hứa là phải làm, đã cam kết là phải hoàn thành”. Các nhà thầu phải dồn toàn lực, tăng cường máy móc, thiết bị đ...
-
Hé lộ kết quả bay hiệu chuẩn lần 2 ở sân bay Long Thành
Tàu bay Beechcraft B300 (OK-ANS) đã thực hiện tổng cộng 30 bài bay trong đợt bay hiệu chuẩn lần 2 tại sân bay Long Thành.

.png)

