Liên danh Incheon Airport được ACV chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Thông tin được Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (chủ đầu tư - ACV) công bố ngày 30/8. Liên danh bao gồm hai thành viên, đứng đầu là Tập đoàn cảng hàng không quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn PMI (Việt Nam).

Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon nổi tiếng trên thế giới về tư vấn công tác quản lý, khai thác cảng hàng không với nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn và được đánh giá cao bởi hành khách và các tổ chức hàng không quốc tế.

Trong khi đó, CTCP Dịch vụ tư vấn PMI là một trong những đơn vị tư vấn tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm, đã tham gia các dự án mang tính tiêu biểu trong ngành hàng không. Không chỉ gói thầu tư vấn quản lý và khai thác sân bay Long Thành, đơn vị này còn tham gia vào nhiều gói thầu khác của dự án.

Buổi lễ ký kết hợp đồng gói thầu giữa ACV và nhà thầu trúng thầu là Liên danh Incheon Airport.

"Với việc hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành, ACV cam kết thực hiện kế hoạch đưa sân bay Long Thành vào khai thác đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả", đại diện ACV cho biết.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp Quốc gia của ngành giao thông vận tải. Cảng HKQT Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Đây là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi được hoàn thành toàn bộ 03 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 05 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trước mắt, giai đoạn 1 sẽ đầu tư xây dựng 01 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.