Theo đánh giá của ACV, hồ sơ dự thầu của Liên danh Hoa Lư không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật liên quan đến các hạng mục vật liệu, thiết bị hệ thống cũng như hệ thống băng chuyền xử lý hành lý. Phía Liên danh do doanh nghiệp Trung Quốc dẫn dắt bị đánh trượt vì có những thay đổi về nhân sự không phù hợp với yêu cầu của ACV.

Cùng với việc công bố đơn vị trúng gói thầu 5.10 - “Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách” – Sân bay Long Thành, phía Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đưa ra các nguyên nhân đánh trượt các ứng viên còn lại.

Danh sách các ứng viên tham gia dự thầu gói 5.10 thuộc dự án Sân bay Long Thành

Ghi nhận của báo Đầu tư, phía ACV lý giải, Hồ sơ dự thầu của Liên danh Hoa Lư không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tại Phụ lục 4 - Mức độ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật (specs) của vật liệt, thiết bị hệ thống M&E, TE của hồ sơ mời thầu.

Bên cạnh đó, đề xuất về kỹ thuật hệ thông xử lý hành lý (BHS) của Liên danh Hoa Lư không tương thích với chỉ dẫn kỹ thuật, giải pháp thiết kế của hồ sơ mời thầu. Cơ quan chấm thầu cho rằng những điểm sai khác này sẽ ảnh hưởng đến chức năng đảm bảo hoạt động và dự phòng công suất của hệ thống xử lý hành lý.

Cùng với đó, một số loại thiết bị soi chiếu an ninh do Liên danh Hoa Lư đề xuất trong hồ sơ đề xuất kỹ thuật có thông số kỹ thuật, tính năng kỹ thuật, tiêu chuẩn kỹ thuật không đáp ưng yêu cầu của hồ sơ mời thầu về độ phân giải, độ xuyên thép, tính năng hiệu chỉnh liên tục và tư động.

Còn đối với Liên danh CHCE - BCEG - Vietnam Contractors, theo báo Lao Động, nhà thầu này đã đề xuất thay thế nhiều nhân sự chủ chốt khi nộp hồ sơ trong quá trình chấm thầu. Sau khi xem xét, đánh giá các tài liệu bổ sung, làm rõ của nhà thầu cung cấp, kết quả đánh giá hồ sơ đề xuất kỹ thuật của liên danh nhà thầu CHEC-BCEG-Vietnam Contractors vẫn có 18 nhân sự không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu về năng lực kỹ thuật.

Sau khi xem xét và mở hồ sơ chấm năng lực tài chính, tổ chấm thầu đã lựa chọn được nhà thầu cho gói thầu 5.10 là liên danh VIETUR. Phía ACV đã có thông báo chính thức về việc lựa chọn, ký kết hợp đồng với đơn vị trúng thầu từ ngày 25/8-30/8. Đơn vị trúng thầu sẽ tiến tới khởi công dự án ngay sau khi hoàn thành ký kết. Thời gian thực hiện gói thầu là 1.107 ngày (tương đương với 39 tháng) kể từ ngày ký kết.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.