Trong năm 2010, diện tích cho thuê của các khu công nghiệp đạt gần 78 ha, đạt 78% kế hoạch năm và bằng 108% so với cùng kì năm ngoái.
Như vậy, tổng diện tích đất đã cho thuê ở các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Đồng Nai đạt 3.725 ha, đạt gần 60% so với tổng số 6.340 ha đất dành cho thuê.
Hầu hết diện tích cho thuê trong năm 2010 tập trung tại KCN Amata, thành phố Biên Hòa, KCN Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch và KCN Dầu Giây, huyện Thống Nhất.
Theo các chủ đầu tư hạ tầng tại đây, hiện nay các KCN trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác đền bù, giải tỏa đất, cung cấp dịch vụ, xử lý nước thải.
Cũng theo các chủ đầu tư, việc phát triển hệ thống hạ tầng ngoài hàng rào KCN chưa đáp ứng tốt cho hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là hệ thống giao thông và cấp điện.
Bên cạnh đó, sự lãng phí trong việc xây dựng nhà máy nước thải tập trung là rất lớn vì ở một số nhà máy xử lý nước thải xây xong không thể vận hành vì không có nước thải để xử lý.
Ông Võ Thanh Lập, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết đã ghi nhận những vấn đề được các công ty kinh doanh hạ tầng kiến nghị, đề xuất.
Đồng thời, Ban Quản lý các KCN tỉnh Đồng Nai cũng sẽ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo tập trung xử lý các vấn đề liên quan đến đầu tư hạ tầng ngoài khu công nghiệp và vấn đề bồi thường giải tỏa của các KCN.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland